Thông tin mới nhất từ phiên phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân TP.HCM sáng 20/9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc thường trực tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Con dấu đỏ, chiếc ghế quyền lực: Ngàn ngày 'kiếp nạn' vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Cụ thể, theo thông tin được bà Thảo công khai trên trang Facebook cá nhân,  Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên y án sở thẩm:

1) “Hủy bỏ Quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo”; đồng thời “khôi phục lại chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo” tại Trung Nguyên.

2) Yêu cầu “ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham gia điều hành và quản lý Công ty, với tư cách là một thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực”.

Bản án này sẽ có hiệu lực pháp luật ngay lập tức, sau khi được Tòa tuyên.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn nhiều khúc mắc về tài chính tại Tập đoàn Trung Nguyên

Trước đó, trao đổi với PV.VietNamNet, bà Thảo khẳng định, mong muốn của bà là quay về Trung Nguyên để tham gia điều hành, quản lý, kiểm soát lại tình hình đang rối ren về tài chính, hoạt động kinh doanh. Bà Thảo cũng hé lộ thông tin, đang có một nhóm người thao túng, làm lũng đoạn, rút ruột Trung Nguyên - cơ đồ mà bà cùng chồng đã gầy dựng hơn 20 năm qua.

Ngoài ra bà Thảo còn tỏ ra lo lắng rằng, trường hợp bà được pháp luật bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp thì ngày về của bà cũng không phải dễ dàng. Bà mong muốn được pháp luật bảo vệ, không bị cản trở, gây khó dễ khi quay về điều hành tại Trung Nguyên.

Theo thông tin trên Zing, tại phiên tòa, luật sư đại diện phía Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ có cùng quan điểm, đề nghị tòa tuyên hủy yêu cầu khởi kiện về quyết định bãi nhiệm bà Thảo khỏi chức danh Phó tổng giám đốc thường trực.

Phía bị đơn cũng cho rằng ông Vũ không hề ngăn cản bà Thảo tham gia vào hoạt động của công ty như phía nguyên đơn khởi kiện. Cụ thể, các cuộc họp HĐQT vẫn có bà Thảo tham gia hoặc cử người đại diện tham gia.

Đáp lại, luật sư Trương Trọng Nghĩa (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo) cho rằng phía bị đơn có sự mâu thuẫn khi cho rằng đối tượng khởi kiện không còn nhưng vẫn kháng cáo yêu cầu này. Luật sư chỉ ra việc bà Thảo bị cấm tham gia điều hạnh công ty được thể hiện rõ qua việc mời bà đi họp HĐQT thưa thớt, không cho bà đụng vào các giấy tờ, hợp đồng hay gặp đối tác công ty.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên không chấp nhận kháng cáo của bị đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Cụ thể, hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo. Ông Vũ không được ngăn cấm bà Thảo tham gia điều hành, quản lý công ty.

N.H

Trung Nguyên về đâu sau cuộc chia ly của vợ chồng “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ?

Trung Nguyên về đâu sau cuộc chia ly của vợ chồng “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ?

Trung Nguyên sẽ được phân chia như thế nào sau khi toà phán quyết ly hôn? Và thương hiệu "Trung Nguyên" sẽ ra sao khi sản phẩm được kết tinh từ một tình yêu đẹp đã kết thúc?

Bất ngờ trở lại, Đặng Lê Nguyên Vũ gây xôn xao

Bất ngờ trở lại, Đặng Lê Nguyên Vũ gây xôn xao

Sau nhiều năm thiền định trên núi, "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ tái xuất với thần sắc khó tin. Trước đó, vợ ông luôn đưa ra những thông tin trái ngược về hình ảnh ông khiến nhiều người xôn xao.

Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ lật lại vụ kiện 3 năm trước ở Singapore

Vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ lật lại vụ kiện 3 năm trước ở Singapore

“Cuối tháng 11/2015, tôi bàng hoàng nhận được trát của Tòa án do TNG kiện tôi vì đã chuyển giao trái phép cổ phần của TNG, dựa trên cáo buộc rằng tôi đã giả mạo chữ ký của anh Vũ, nhằm “cướp” công ty TNS."