Trên Facebook cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO của Công ty cổ phần Đại Nam vừa công khai một sự thật đau lòng. Theo lời bà Hằng, con trai bà đã âm thầm chơi cá độ đá banh, vay tiền bạn bè của mẹ và dính vào xã hội đen.

{keywords}
 

Bà tuyên bố: "Nếu ai giao du với con tôi, rủ rê nó cờ bạc, cho vay theo kiểu xã hội đen thì tôi sẽ mời công an vào cuộc, với bất cứ hình thức nào thì cũng đã vi phạm luật hình sự khi cho vay nặng lãi và tổ chức cờ bạc, chăn dắt con tôi. Dù một đồng tôi cũng sẽ không trả! Tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm trước những hành vi con tôi gây ra bởi vì nó đã 29 tuổi"

{keywords}
 

Bà Nguyễn Phương Hằng (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, biệt danh Hằng Canada) là người rất nổi tiếng trong giới doanh nhân. Bà cùng với chồng là ông Huỳnh Uy Dũng - người thường được gọi bởi cái tên Dũng Lò Vôi - tái hôn năm 2010 tại Thành Đại Nam và sinh được một con trai chung (còn nhỏ). Năm trước, ông Dũng công bố rút khỏi vị trí Chủ tịch của Đại Nam, nhường hết quyền điều hành cho vợ. Mới đây, ông cũng cho biết đã quy y tại gia.

Hai vợ chồng ông bà Dũng - Hằng không chỉ nổi tiếng bởi sự giàu có mà còn bởi các hoạt động từ thiện. Theo lời ông Dũng, 2 vợ chồng trích hết lợi nhuận của công ty để làm từ thiện, và nếu không đủ thì mỗi năm lại bán đi một vài tài sản để làm từ thiện.

Trong dòng trạng thái trên Facebook, bà Hằng chia sẻ, con trai đang đi làm cho bà ở một công ty xử lý nước thải. Khi biết sự thật về con, bà đã rất sốc.

"Tôi rất sốc khi viết những dòng này, bởi vì với một người mẹ như tôi, không để con thiếu thốn hay thua người ta một điều gì, nếu không nói là quá hạnh phúc hơn người. Nhưng cuộc đời thì quả thực khó nói!" - Bà Hằng viết.

Theo đó, bà đã tìm hiểu và được biết, con trai đã bị dẫn dắt bởi một đám cờ bạc cá độ. Khi chơi không có tiền chung, thì số tiền đó được nhân lên thành 200% lãi mỗi tháng, và cứ thế mà nhân lên.

"Tôi muốn nói một điều, tôi không bạc nhược tâm hồn và nhu nhược khi chiều chuộng con. Tôi đã nhìn thấy bao gia đình nhà tan cửa nát, vợ chồng li tán, sống chui nhủi trốn tránh nợ nần, và làm con mồi để người ta chăn dắt".

Bà Hằng cũng đưa ảnh con trai lên để cảnh báo.

{keywords}
 

"Không có một người mẹ nào mà không thương con mình, không bảo vệ con mình, đem cả mạng sống của mình ra đánh đổi nếu điều đó đúng! Tôi không hề xấu hổ khi nói những sự thật này. Bởi vì tôi chưa từng xúi con mình đi làm điều gì để có tiền nuôi mẹ; Nên mọi hành vi của nó kể từ hôm nay tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Và ai va vào nó, thì có khi lại liên quan tới pháp luật, lúc đó đừng trách tôi không lên tiếng trước. Khi tôi đã lên tiếng, thì chắc chắn pháp luật sẽ bảo vệ tôi.

Đau lòng biết mấy khi nói những lời sự thật này. Bởi tôi không xấu hổ. Và tương lai của con tôi nằm ở phía trước. Không vì tôi nổi tiếng, khi giàu có, mà trở thành một tâm điểm cho loại xã hội đen dẫn dắt con tôi vào đường cùng. Những lời tôi nói hôm nay là sự thật. Tôi mong tất cả mọi người hãy nhận dạng nó, và tránh xa nó ra. Tôi mong tất cả những ai đang quan hệ với nó, bằng những hình thức cho vay, hoặc chăn dắt nó, nếu không rời chịu bỏ nó, tôi sẽ truy ra đúng người và nhờ pháp luật can thiệp.

Nguyễn Phương Hằng tôi NÓI ĐƯỢC, LÀM ĐƯỢC."

Theo bà Hằng, mặc dù con trai khờ dại, tuổi trẻ nông nỗi; nhưng bà là một người lương thiện, tâm hướng thiện từng ngày từng giờ để cứu giúp những trẻ em nghèo bệnh tật, xây chùa làm đường, giúp đỡ học sinh vượt khó… Những gì bà làm là cống hiến cho xã hội.

"Không thể vì điều đó, vì danh dự đó, vì thương hiệu đó, mà nghĩ rằng tôi không dám nói ra sự thật. Cả đời tôi không bao giờ bị ai uy hiếp. Tôi không sợ bất cứ một điều gì, vì tôi không bao giờ làm điều gì sai. Không ai nỡ đi nói sự thật về con mình. Con tôi không xấu, vì nó không lừa gạt ai, không dối trá, không làm điều gì sai trái pháp luật. Đừng vì lẽ đó mà nghĩ rằng sẽ uy hiếp được con tôi, và kể cả Nguyễn Phương Hằng tôi"

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)