Những ái nữ 9x nhưng đang sở hữu hàng nghìn tỷ đồng khiến không ít đại gia phải ngả mũ. Mặc dù vậy, thông tin về họ chỉ vẻn vẹn vài dòng trong các báo cáo tài chính của doanh nghiệp.

Ái nữ 9x nắm 4.000 tỷ

Thông tin từ TCT Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam - Vneco (VNE) cho biết, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 99,86% vốn nắm giữ tại CTCP Du lịch Xanh Huế - đơn vị đang sở hữu khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Xanh Huế - một trong những khách sạn đẹp nhất ở Huế cho Công ty TNHH Khách sạn Silk Path và 2 cá nhân khác là Bùi Tú Phương và ông Tạ Đàm Hưng thu về gần 280 tỷ đồng.

Đáng chú ý, nữ doanh nhân Bùi Tú Phương (sinh năm 1992, 26 tuổi) là giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Khách sạn Silk Path - doanh nghiệp quản lý chuỗi khách sạn Silk Path 4-5 sao, từ Hà Nội cho tới Sapa và giờ là Huế.

{keywords}
Nhiều nhân vật 9x sở hữu khối tài sản khủng

“Nữ tướng” 9X BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Cách đây không lâu, ái nữ Từ Thị Bích Nguyệt, Phó tổng giám đốc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp gây chú ý khi lần đầu xuất hiện trong cuộc họp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam với các nhà đầu tư với tư cách là đại diện chủ đầu tư dự án. Lãnh đạo này sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Luật, khoa Luật Kinh tế.

Dự án BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp do liên danh Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Thi Sơn, CTCP đầu tư xây dựng số 9 đầu tư với tổng vốn hơn 1.836,8 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn đối ứng của chủ đầu tư là 254,3 tỷ đồng, chiếm gần 14% tổng vốn dự án. Hai công ty mỗi bên góp 50% vốn đối ứng.

{keywords}
9X BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

9X nắm quyền doanh nghiệp nghìn tỷ

Với tuổi đời còn khá trẻ, con gái ông Trần Kim Chung là Trần Khuê Giao đang giữ ghế Chủ tịch HĐQT của CT Land. Theo tìm hiểu, CT Land có vốn điều lệ lên tới 4.000 tỷ đồng. Trần Khuê Giao có tuổi đời còn khá trẻ, cô sinh năm 1995.

Ngoài C.T Land, bà Trần Khuê Giao còn làm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng. Đồng thời, "ái nữ" của ông Trần Kim Chung cũng là giám đốc của Công ty cổ phần CTSB.

Trong danh sách các ái nữ còn có con gái bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ - là Trần Phương Ngọc Thảo cũng đang sở hữu 3,4 triệu cổ phiếu DAF và 3,56 triệu cổ phiếu PNJ trị giá 377 tỷ đồng.

Trần Phương Ngọc Giao sở hữu 10 triệu cổ phiếu DAF. Con gái ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch HĐQT TienphongBank là Đỗ Quỳnh Anh sở hữu 21,7 triệu cổ phiếu TPB trị giá 588 tỷ đồng,...

9X chi hơn 1.700 tỷ đồng mua cổ phiếu VPBank

Mới đây nhất, gần 34,5 triệu cổ phiếu VPB đã được chuyển quyền sở hữu từ Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Tín Tâm sang cho một cá nhân là Nguyễn Mạnh Cường. Thông tin thú vị là cá nhân này còn rất trẻ: sinh năm 1995, mới chỉ 23 tuổi, là Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật của Quản lý Đầu tư Tín Tâm.

Nguyễn Mạnh Cường đã có trong tay khối tài sản khổng lồ, giàu hơn cả ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên); ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), bà Chu Thị Bình,... trên sàn chứng khoán.

Trong danh sách còn có con trai ông Nguyễn Cảnh Sơn - Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank là ông Nguyễn Cảnh Sơn Tùng sở hữu 7 triệu cổ phiếu TCB, trị giá 665 tỷ đồng. Con trai ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT TienphongBank là Đỗ Minh Đức sở hữu hơn 8,3 triệu cổ phiếu TPB trị giá 226 tỷ đồng

Bầu Đức chật vật

Nợ gấp 2,5 lần vốn, một năm trả đến 1.300 tỷ đồng lãi vay - chiếm 25% doanh thu, cổ phiếu HAG vẫn mãi loanh quanh mốc 4.000 đồng/cp. Chủ tịch Tập đoàn cho biết lãi vay bình quân hàng năm 1.300 tỷ và đang giảm dần theo đà giảm nợ gốc. Chưa kể, tài sản HAGL hiện đến 53.000 tỷ, "cùng lắm bán là trả hết nợ", bầu Đức nói.

Tính đến thời điểm 31/3/2018, tổng nợ Tập đoàn ghi nhận 34.812 tỷ, trong đó nợ vay (ngắn và dài hạn) chiếm hơn 22.000 tỷ - gấp 2,5 lần vốn chủ sở hữu. Kiểm toán cũng lưu ý khả năng hoạt động liên tục Tập đoàn khi cuối năm 2017, nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn.

Hiện, Tập đoàn vẫn theo đuổi phương án tái cơ cấu nợ bằng trái phiếu, đồng thời riển khai đồng bộ việc bán tài sản, thu hồi các khoản phải thu, đàm phán chuyển nhượng một phần vốn tại dự án HAGL Myanmar nhằm giảm số dư nợ vay.

{keywords}

Trịnh Văn Quyết mua 20 máy bay

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC đã có mặt tại trụ sở của Tập đoàn Boeing tại Seattle, Mỹ. Hai bên đã kết thúc đàm phán và chốt xong hợp đồng về việc FLC sẽ mua của Boeing 20 máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner. Trị giá hợp đồng khoảng 5,6 tỷ USD.

Trước đó, FLC cũng đã ký thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD để mua 24 máy bay A321-Neo của Airbus. Thời gian bàn giao số máy bay này sẽ diễn ra từ năm 2019 đến năm 2023.

"Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả về hạ tầng, nhân sự để tháng 10/2018 tới đây Bamboo Airways cất cánh. Tôi có thể khẳng định 99% là hãng sẽ bay được trong năm nay", ông Trịnh Văn Quyết nói.

Cường đô la lương 5 triệu

Với vai trò là Phó Tổng giám đốc - Thành viên Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) - con trai bà Nguyễn Thị Như Loan nhận được thù lao 60 triệu đồng trong năm vừa qua.

Tính chung, doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường trả lương thưởng cho lãnh đạo công ty tổng cộng không quá 400 triệu đồng, một mức rất thấp nếu so với với doanh thu lên tới cả ngàn tỷ đồng, lợi nhuận cũng hơn 400 triệu đồng của QCG.

Nữ đại gia mất 245 tỷ chờ ngày ra tòa

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình mới đây đã thông báo về thỏa thuận đạt được ban đầu trong việc giải quyết vụ việc tài khoản tiết kiệm bốc hơi 245 tỷ đồng, trong quá trình chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

Eximbank đã tạm ứng đợt 1 cho bà Bình với số tiền 93 tỷ đồng. Số tiền còn lại sẽ gửi vào đợt 2, sau khi có kết luận điều tra chính thức.

{keywords}

Vụ việc đại gia Chu Thị Bình đã bốc hơn 245 tỷ đồng diễn ra vào khoảng tháng 3 năm ngoái. Khi đó, bà Bình phát hiện một số thẻ tiết kiệm mở tại Eximbank đã bị rút/chuyển cho các đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Lê, Nguyễn Đăng Phong và Nguyễn Minh Huân.

Cựu Phó thống đốc NHNN nghẹn ngào

Sau gần 3 ngày xét xử, quá trưa ngày 28/6, phiên xét xử cựu Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình đã kết thúc phần tranh luận chuyển sang phần nghị án. Trước khi nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

"Việc hành xử, xử lý một công việc trong cuộc sống cũng như nghiệp vụ luôn xuất phát từ lương tâm của mình. Tại sao mình phải làm như vậy? Điều đó đơn giản xuất phát từ việc mình phải làm việc tốt, mình phải nỗ lực cố gắng và ý thức làm điều đó không phải vì mình và là vì xã hội, vì nhiệm vụ của mình và quan trọng nhất là làm điều đó vì danh dự của gia đình mình, tương lai của con cái mình.

Mình phải làm việc đúng, làm có lương tâm để sau này không ai phải trách cứ mình vì bất kỳ hậu quả nào xảy ra", ông Bình không giữ được xúc động kết thúc lời nói sau cùng của mình.

HĐXX quyết định nghị án kéo dài tới 15h ngày 2/7 sẽ tuyên án.

Bảo Anh(Tổng hợp)

Rao bán nhà vì thua độ World Cup: Hàng rẻ bất ngờ, thật khó tin

Rao bán nhà vì thua độ World Cup: Hàng rẻ bất ngờ, thật khó tin

Thua độ bóng đá bán gấp lô đất với giá hơn 1 tỷ đồng, thông tin vừa đăng tải đã gây chú ý. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây là chiêu trò của cò đất.

Đàn rắn 10.000 con: Dài hơn 1 mét lúc nhúc đáng sợ ở Đồng Nai

Đàn rắn 10.000 con: Dài hơn 1 mét lúc nhúc đáng sợ ở Đồng Nai

Qua nhiều năm bôn ba khắp nơi làm thuê nhưng công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh, năm 2014, anh Nguyễn Tuấn Phong quyết định về quê bỏ vốn nuôi rắn ráo trâu và đã thành công.

Lương 5 triệu, Cường đôla dẫn đầu siêu xe, đi tour cùng hotgirl

Lương 5 triệu, Cường đôla dẫn đầu siêu xe, đi tour cùng hotgirl

Lương thấp vài triệu nhưng thiếu gia phố núi có cuộc sống phú quý đầy mơ ước với dàn siêu xe và các hotgirl hàng đầu showbiz Việt.

Xin chi trăm tỷ làm lễ kỷ niệm: Những cái nhất đáng buồn của Thanh Hóa

Xin chi trăm tỷ làm lễ kỷ niệm: Những cái nhất đáng buồn của Thanh Hóa

Dư luận sửng sốt trước mức độ “chơi sang” của Thanh Hóa khi Sở VH-TT&DL đề nghị chi 104 tỷ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Đáng nói hơn, Thanh Hóa vẫn là tỉnh có nhiều cái nhất về... độ nghèo.

Kinh hoàng bắp chuối được 'tắm trắng' bằng hóa chất

Kinh hoàng bắp chuối được 'tắm trắng' bằng hóa chất

Ngày 28/6, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM cho biết vừa bắt quả tang hai cơ sở tẩy trắng cả trăm kg bắp chuối bằng hóa chất, chuẩn bị đưa ra thị trường.