Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein

{keywords}
 

Vụ ly hôn đình đám được cho là một trong những cuộc chia tay đắt đỏ nhất trong lịch sử là của doanh nhân người Pháp Alec Wildenstein và vợ Jocelyne Périsset - người ông kết hôn vào năm 1978. Năm 1999, cặp đôi quyết định ly hôn và Jocelyne ra đi với 2,5 tỷ USD. Jocelyn Wildenstein tốn nhiều giấy mực của báo chí với đam mê phẫu thuật thẩm mỹ mà theo bà là để chồng thêm yêu mình hơn. Tuy nhiên, không may các cuộc phẫu thuật không được như ý, thậm chí gây biến chứng khiến người chồng tỷ phú phải thét lên khi nhìn thấy khuôn mặt mới của bà. Cuối cùng, Alec Wildenstein bị vợ phát hiện ngoại tình. Tình tiết này đã giúp Jocelyn giành chiến thắng tại toà và nhận được số tiền “chia tay” khổng lồ.

Rupert Murdoch và Anna Murdoch

{keywords}
 

Năm 1967, ông trùm truyền thông Rupert Murdoch kết hôn với Anna Torv và sống với nhau 32 năm. Họ ly thân vào năm 1999 và cuối cùng ly hôn với thoả thuận Rupert chia cho vợ cũ 1,7 tỷ USD, trong đó gồm hơn 100 triệu USD tiền mặt. 17 ngày sau khi ly hôn, Rupert Murdoch kết hôn với Wendi Deng - người sau này cũng ly hôn với một thoả thuận không được tiết lộ, nhưng Deng được giữ căn penthouse 3 tầng tại New York mà ông Rupert Murdoch mua với giá 44 triệu USD vào năm 2004.

Bernie Ecclestone và Slavica Ecclestone

{keywords}
 

CEO của Formula One Bernie Ecclestone kết hôn với người mẫu Slavica Radić kém ông 28 tuổi và cao hơn ông tới 30cm. Năm 2008, sau 23 năm chung sống, Slavica Ecclestone đệ đơn ly hôn với lý do Bernie có những “hành vi vô lý” và kết thúc với 1,2 tỷ USD dành cho cựu người mẫu. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là, các tài liệu cho thấy kể từ khi ly hôn vào năm 2009, doanh nhân người Anh đã nhận được khoảng 500 triệu USD từ quỹ tín thác của vợ cũ.

Steve Wynn và Elaine Wynn

{keywords}
 

Ông trùm sòng bạc Las Vegas Steve Wynn và vợ Elaine Wynn kết hôn không chỉ một mà hai lần, từ năm 1963 tới 1986 và từ năm 1991 tới 2010. Cuộc hôn nhân lần thứ hai của họ kết thúc trong cay đắng với thoả thuận 1 tỷ USD dành cho Elaine Wynn.

Dmitry Rybolovlev và Elena Rybolovlev

{keywords}
 

Tháng 2/2014, tài phiệt người Nga Dmitry Rybolovlev xếp hạng 147 trong danh sách tỷ phú của Forbes với tài sản 8,8 tỷ USD. Không may cho ông, tại Geneva (Thuỵ Sĩ) vào tháng 5 năm đó, toà án phán quyết ông phải chia 4,5 tỷ USD cho vợ cũ. Bà Elena Rybolovlev đã giành được quyền nuôi con chung 13 tuổi của họ và sở hữu một nửa căn nhà tại Cologny, Geneva. Bà Rybolovlev đệ đơn xin ly hôn vào năm 2009 với lý do bà không thể tiếp tục chịu đựng thói trăng hoa của chồng. Tháng 4/2012, người đại diện của tỷ phú Nga thừa nhận rằng ông Rybolovlev “không phải là một người chồng mẫu mực. Ông chưa bao giờ phủ nhận việc ngoại tình, nhưng vợ ông biết rõ điều đó và đã chấp nhận".

Adnan Khashoggie và Soraya Khashoggi

{keywords}
 

Doanh nhân Ả Rập Adnan Khashoggie được biết đến là nhà buôn vũ khí nổi tiếng và vào những năm 1980, ông là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản khoảng 4 tỷ USD. Tỷ phú này sở hữu 12 căn nhà ở khắp nơi trên thế giới từ Marbella, Paris, Cannes, Madrid cho đến Monte Carlo. Ngoài ra, doanh nhân Ả Rập còn sở hữu đàn ngựa đua 200 con, 100 chiếc limousines và một du thuyền trị giá 75 triệu USD. Năm 1961, ông kết ông với cô gái 20 tuổi người Anh tên Sandra Daly, người sau này đổi tên thành Soraya khi chuyển sang đạo Hồi. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài tới năm 1982 và kết thúc với khoản chia 874 triệu USD dành cho người vợ trẻ.

Harold Hamm và Sue Ann Arnall

{keywords}
 

Ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và vợ Sue Ann Arnall chia tay với thoả thuận Hamm cho vợ cũ 974,8 triệu USD. Tuy nhiên, Arnall không chấp nhận số tiền này mà tiếp tục ra toà nhiều năm sau đó để đòi số tiền nhiều hơn, tuy nhiên cuối cùng phải đồng ý với thoả thuận trên vào năm 2015.

(Theo Zing)