Elon Musk

{keywords}
Elon Musk

Tính theo giá cổ phiếu đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/12, Elon Musk sở hữu tài sản 136,9 tỷ USD, tăng hơn 110 tỷ USD trong năm nay. Ông chủ Tesla hiện là người giàu thứ ba thế giới.

Tesla, do tỷ phú Elon Musk sáng lập và giữ vai trò CEO, là công ty có giá trị vốn hóa "khủng" nhất từ trước đến nay. Hãng hiện có mức vốn hóa thị trường đạt khoảng 610 tỷ USD, công ty niêm yết có giá trị lớn thứ 6 tại Mỹ.

Cổ phiếu Tesla được giao dịch nhiều nhất ở Phố Wall năm nay, với giá trị giao dịch bình quân mỗi phiên đạt khoảng 18 tỷ USD trong 12 tháng qua.

Hiện tại, hơn 1/5 số cổ phiếu Tesla nằm trong tay Elon Musk và một số lãnh đạo khác của Tesla.

Jeff  Bezos

{keywords}
Jeff Bezos

CEO Amazon Jeff Bezos vẫn trụ vững ngôi vị số 1 trong bảng danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới, với khối tài sản ròng khoảng 113 tỷ USD.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu mua sắm trực tuyến trên nền tảng của Amazon tăng mạnh do nhiều người phải ở nhà. Trong khi đó, vốn hoá thị trường của Amazon đã vượt 1.400 tỷ USD.

Báo cáo kết quả kinh doanh mà Amazon công bố ngày 29/10 cho thấy doanh thu của hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 96,1 tỷ USD. Lợi nhuận tăng 197%, đạt 6,3 tỷ USD. Các con số này đều vượt xa kỳ vọng của giới phân tích.

Ngày 1/7, Jeff Bezos thiết lập một kỷ lục mới khi tài sản của ông vượt mốc 171 tỷ USD - cao hơn cả thời điểm giàu có nhất trước khi ly hôn.

Amazon kỳ vọng doanh thu đạt khoảng 112-121 tỷ USD trong quý 4, lợi nhuận hoạt động đạt 1-4,5 tỷ USD sau khi trừ đi khoảng 4 tỷ USD chi phí liên quan đến dịch Covid-19.

Zhong Shanshan

{keywords}
Zhong Shanshan

Tính từ đầu năm tới nay, tài sản của “ông trùm nước đóng chai” Trung Quốc Zhong Shanshan tăng gần 52 tỷ USD lên 58,7 tỷ USD, giúp ông vượt lên Jack Ma (56,7 tỷ USD) trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Ông là người sáng lập và chủ tịch của Nongfu Spring, công ty được cho là chiếm khoảng 20% thị phần nước đóng chai tại Trung Quốc. Công ty này IPO vào tháng 9/2020 với mức giá 2,77 USD/cổ phiếu. Tính tới ngày 11/12, giá cổ phiếu này đã tăng gấp đôi.

Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng của Nongfu Spring được coi là một trong những lần thành công nhất trong lịch sử của Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong. Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên, cổ phiếu công ty đã tăng 85%.

Ngoài ra, ông Zhong cũng nắm cổ phần kiểm soát tại hãng sản xuất vaccine Beijing Wantai Biological Pharmacy - công ty IPO hồi tháng 4. Wantai phát triển vaccine dạng xịt mũi ngừa Covid-19 và đang trong giai đoạn thử nghiệm 2.

Bảo Anh