Người tuổi Dậu thường được đánh giá là người luôn bận rộn, lo toan, tham công tiếc việc, vì vậy có tư chất thành công trên nhiều lĩnh vực. Năm Đinh Dậu 2017, cùng điểm lại chân dung những đại gia Việt tuổi Dậu giàu có, nổi tiếng, tài giỏi.

Bà Phạm Thu Hương - vợ Tỉ phú đô la Phạm Nhật Vượng

Đứng đầu danh sách những người tuổi Dậu giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán là bà Phạm Thu Hương - vợ tỉ phú đô la Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) - người giàu thứ hai Việt Nam.

Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

{keywords}

Điểm mặt 3 đại gia tuổi Dậu giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam - Ảnh: Minh họa

Mặc dù là nữ chủ nhân của tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam, vợ của tỉ phú duy nhất tại Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn, tuy nhiên bà lại rất ít khi tiếp xúc với truyền thông.

Mặc dù những thông tin về bà không được công khai nhưng khối tài sản khổng lồ của bà lại không hề bí ẩn chút nào. Năm 2010, khi ông Vượng soán ngôi bầu Đức để đứng ở vị trí số 1 thì bà cũng soán ngôi doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến để trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên tới 2.340 tỉ đồng.

Năm 2011, quyền lực tại Vingroup của bà Hương tiếp tục được tăng lên khi bà nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup. Đi đôi với quyền lực, tài sản của bà Hương cũng tăng mạnh và bà tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu.

Năm 2013, thị trường chứng kiến sự bứt phá của VIC. Điều đó đồng nghĩa với việc tài sản của bà Hương tăng mạnh. Cụ thể, giá trị cổ phiếu VIC mà bà Hương nắm giữ vọt lên 3.400 tỉ đồng. Và tính đến thời điểm hiện nay, hết 22.1.2017, bà Hương nắm giữ tổng số tài sản là 5.240 tỉ đồng.

Hiện nay, trên danh sách 200 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, bà Hương đang đứng vị trí giàu thứ 5 trong danh sách.

Triệu phú Nguyễn Đức Tài - ông chủ Thế giới Di động

Nhờ cổ phiếu MWG tăng rất mạnh mẽ, triệu phú Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã MWG) đã vượt mặt bầu Đức về độ giàu có.

{keywords}

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thế giới Di động ​

Trong thời gian giữa năm 2016, cổ phiếu MWG được xem là hiện tượng trên sàn chứng khoán Việt Nam. Bất chấp thị trường rung lắc, chỉ số VN-Index tăng, giảm thất thường, cổ phiếu MWG vẫn duy trì được xu hướng đi lên.

Cùng với sự hồi phục của thị trường chứng khoán, Thế giới Di động đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan với 878 cửa hàng trên toàn quốc. 5 tháng đầu năm nay, doanh thu công ty đã vượt 16.000 tỉ đồng, lợi nhuận 700 tỉ. Năm 2016, công ty đặt mục tiêu doanh thu 34.166 tỉ đồng. Quỹ đầu tư Mekong Capital mới đây cũng định giá một tỉ USD cho thương hiệu này.

Ông Nguyễn Đức Tài sinh năm 1969, quê Nam Định, là cử nhân tài chính tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Trước khi đến với Thế giới Di động, ông Tài có thời gian bôn ba tại nhiều công ty điện tử, viễn thông.

Năm 2004, ông cùng các cộng sự khởi nghiệp từ một cửa hàng điện thoại, hơn một thập kỷ sau, Thế giới Di động đã trở thành nhà bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam với hơn 40% thị phần.

Tính đến thời điểm hiện nay, hết ngày 22.1.2017, tài sản của ông Tài là 3.669 tỉ đồng, ông đứng thứ 6 trong danh sách 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, sau ông Trịnh Văn Quyết, Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long, Bùi Thành Nhơn, bà Phạm Thu Hương.

Bà chủ Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - Cao Thị Ngọc Dung

Bà Cao Ngọc Dung sinh năm 1957, là cử nhân kinh tế thương nghiệp ĐH Kinh tế TP.HCM. Bà Dung gắn bó với Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) từ ngày mới ra trường. Đến năm 2004, bà Dung được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc PNJ.

{keywords}

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

Bà Dung được giới trong ngành mệnh danh là "nữ tướng vàng nữ trang" khi dẫn dắt một doanh nghiệp trang sức hàng đầu Việt Nam.

Hiện tại, bà Ngọc Dung đang nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu, tương đương 10,14% cổ phần PNJ. Nếu tính theo giá thị trường ở thời điểm hết 22.1.2017, bà Dung sở hữu tài sản trị giá 687 tỉ đồng.

Ngoài đảm nhiệm vai trò điều hành PNJ, bà Dung còn kiêm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản trị ở nhiều doanh nghiệp mà PNJ là cổ đông lớn như Công ty Địa ốc Đông Á, Ngân hàng Đông Á, Công ty Năng lượng Đại Việt...

Vào tháng 3.2016, bà Cao Thị Ngọc Dung được tạp chí Forbes Việt Nam xếp vị trí thứ 8 trong 20 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Tạp chí này trong năm 2016 cũng xướng tên bà Dung trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á.

Ngoài ra, bà cũng đứng trong top 5 phụ nữ CEO quyền lực nhất Việt Nam, top 5 doanh nhân xuất sắc nhất được vinh danh trong giải thưởng “Ernst & Young – bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp năm 2011”.

(Theo Motthegioi)