Ghi dấu ấn với hàng loạt dự án “khủng”

Năm 2013, ngay sau khi tốt nghiệp Cao học, nhận bằng đỏ Thạc sĩ tại trường Kinh tế London LSE (một trong ba trường đại học hàng đầu Anh quốc), anh Phan Lê Hoàng đã về với Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific Corporation).

Sau khi đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau, anh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc điều hành Pacific Corporation.

Với các lĩnh vực đầu tư kinh doanh chính của tập đoàn là công nghiệp, tổng thầu và bất động sản, CEO Phan Lê Hoàng đã để lại dấu ấn của mình qua từng dự án, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực công nghiệp và tổng thầu, tiêu biểu như: Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng, Nhà máy điện gió Thái Hòa, Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1...

{keywords}
Cảng Quốc tế Vĩnh Tân góp phần lan tỏa trong việc xúc tiến đầu tư tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là cửa ngõ giao thương trong nước và quốc tế

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân là một trong những cảng lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ, với ba bến có công suất 8 triệu tấn/năm, vốn đầu tư hơn hai nghìn tỷ đồng. Quá trình triển khai dự án gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên với tâm huyết và sự quyết liệt của ban lãnh đạo, trong đó có CEO Phan Lê Hoàng, dự án Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã hoàn thành xây dựng, được khánh thành và đi vào hoạt động vào tháng 4/2019 với hạ tầng đồng bộ và ở ngay vị trí trung tâm hành lang kinh tế của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Dự án đồng thời góp phần rút ngắn khoảng cách trung chuyển hàng hóa hàng trăm kilomet đường bộ, giảm chi phí vận chuyển và tăng sức cạnh tranh của hàng hóa, có lợi cho doanh nghiệp và người dân. 

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã đón nhiều đợt tàu quốc tế, chở các đợt hàng siêu trường, siêu trọng tới làm hàng. Cảng được đánh giá là một trong những công trình tạo điểm nhấn tại tỉnh Bình Thuận, góp phần lan tỏa trong việc xúc tiến đầu tư tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là cửa ngõ giao thương trong nước và quốc tế.

Dự án Nhà máy điện gió Thái Hòa tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận lại là một dấu ấn khác của doanh nhân trẻ Phan Lê Hoàng. Để thực hiện dự án quy mô này, anh và Pacific Corporation đã phải tìm kiếm và chọn lựa nhiều đối tác quốc tế, cuối cùng quyết định chọn Siemen - đơn vị cung cấp, lắp đặt điện gió hàng đầu thế giới, và Fecon, Techgel - các đơn vị hàng đầu của Việt Nam về xây dựng cơ sở hạ tầng làm đối tác.

{keywords}
Nhà máy Điện gió Thái Hoà với công suất 90MW, được xếp là nhà máy điện gió trên bờ lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại

Đến nay, dự án Nhà máy điện gió Thái Hòa - công suất 90MW, tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng - là một trong những nhà máy điện gió trên bờ có quy mô lớn nhất tới thời điểm hiện tại của Việt Nam. Dự kiến dự án sẽ đấu nối lên lưới điện quốc gia trong tháng 9/2021, đóng góp khoảng 255 triệu KWh/năm, đáp ứng nhu cầu tăng tỷ trọng điện gió trong hệ thống, góp phần ổn định và phát triển kinh tế.

Về vấn đề bảo vệ môi trường, CEO Phan Lê Hoàng đã trực tiếp tham gia chỉ đạo để triển khai việc giải quyết một khối lượng lớn xỉ than (hàng triệu mét khối) cho Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân và việc tiếp nhận gần 1 triệu m3 chất nạo vét của Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Hiện nay, CEO Phan Lê Hoàng đang cùng với Pacific Corporation và các đối tác tiếp tục triển khai các dự án như: Đầu tư vào Nhà máy xử lý tro xỉ và sản xuất các sản phẩm cấu kiện bê tông nhằm giải quyết dứt điểm gần 11 triệu tấn xỉ than của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; Đầu tư dự án Trung tâm Hậu cần Vĩnh Tân, với mục đích thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, qua đó thu gom chất nạo vét, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong vùng.

Tập trung phát triển nguồn nhân lực

Để điều hành bộ máy với hàng trăm con người, CEO Phan Lê Hoàng đặc biệt chỉ đạo áp dụng những tri thức quản lý hiện đại vào các hoạt động như: Hệ thống quản trị chiến lược BSC-KPIs, hệ thống các quy trình nội bộ và quản lý dự án theo chuẩn ISO, quản lý tài chính theo chuẩn PMI, xây dựng phần mềm quản lý điều hành E-office - áp dụng công nghệ số vào quản lý năng suất lao động... nhằm nâng tầm những giá trị đích thực, hướng tới thành công, đúng như tôn chỉ của Tập đoàn “Tri thức nâng tầm giá trị”.

Trong công tác điều hành doanh nghiệp, CEO Phan Lê Hoàng cũng chú trọng tạo mọi điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến cũng như tham gia quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của họ.

{keywords}
Ông Phan Lê Hoàng (bên phải) trao tài trợ điều chỉnh quy hoạch công nghiệp tỉnh Bình Thuận

CEO Phan Lê Hoàng cũng là doanh nhân đặc biệt quan tâm tham gia lập quy hoạch phát triển ngành Logistics cho tỉnh Bình Thuận, tài trợ cho việc quy hoạch Thành cổ Quảng Trị trở thành “Thành phố vì hòa bình”, quy hoạch nông nghiệp nông thôn mới cho huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An …

Anh Phan Lê Hoàng hiện tiếp tục là “người thuyền trưởng” cùng Pacific Corporation vượt qua những thử thách, khó khăn, phát triển ổn định và bền vững.

Vì những đóng góp nêu trên, theo Quyết định số 875/QĐ-TTg ngày 05/6/2021, CEO Phan Lê Hoàng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific Corporation) thành lập ngày 4/7/2001. Lĩnh vực đầu tư, kinh doanh chính là: công nghiệp, tổng thầu EPC và bất động sản.

Quy mô hoạt động đầu tư kinh doanh được phát triển trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam và một số nước trong khu vực, với gần 20 doanh nghiệp thành viên và đơn vị có vốn góp.

Với những kết quả trong sản xuất - kinh doanh, kết nối đầu tư và công tác an sinh xã hội, hai lần, vào các năm 2011 và 2016, Pacific Corporation đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Minh Ngọc