Cần thích ứng khi thị trường và luật chơi thay đổi

Không nói quá nếu ví thị trường đang dần trở thành một “chảo lửa” thật sự cho các doanh nghiệp, với mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. “Cách mạng công nghiệp 4.0” trở thành thuật ngữ quen thuộc và tạo ra những bước tiến sâu rộng, thần tốc trong sản xuất. Các hiệp định thương mại tự do FTA liên tục mở rộng để gỡ bỏ các hàng rào thuế quan, hàng rào địa lý giữa các quốc gia…

{keywords}
URC Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đã áp dụng công nghiệp 4.0 vào sản xuất

Có thể thấy, luật chơi đang thay đổi một cách nhanh chóng và mang đến cho doanh nghiệp cả những thử thách lẫn cơ hội lớn. Việc mang hàng hóa ra thế giới hiện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng đồng thời thị trường nội địa cũng mở rộng cửa để đón các sản phẩm ngoại. Trong bối cảnh này, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều cần phải tăng tốc và tìm ra hướng đi mới nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Việc đầu tư vào mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ 4.0, nâng cao chất lượng và sự an toàn của sản phẩm với các chứng chỉ quốc tế được xem là chiến lược hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Với các chứng chỉ này, sản phẩm vừa có thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước để giữ vững thị phần sân nhà, vừa luôn đạt các tiêu chuẩn cần thiết để sẵn sàng tiến ra thị trường nước ngoài.

Trong các lĩnh vực “nhộn nhịp” như ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), việc cải thiện chất lượng và độ an toàn của sản phẩm lại càng trở nên cần thiết. Bởi lẽ, khi điều kiện sống ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng tăng cường mua đồ chế biến sẵn nhưng cũng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe. Và các chứng chỉ quốc tế sẽ là chi tiết quan trọng để thuyết phục người mua chọn lựa sản phẩm giữa vô số các đối thủ cạnh tranh đa dạng xung quanh.

URC tăng sức cạnh tranh với các chứng chỉ quốc tế mới

URC Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đầu tư nâng cao chất lượng và an toàn của sản phẩm. Nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát hàng đầu từ Philippines đang nhanh chóng sở hữu các chứng chỉ cao nhất để đảm bảo các sản phẩm “made in Việt Nam” đủ sức cạnh tranh trên cả thị trường nội địa và quốc tế.

Từ tháng 10/2017, URC đã bắt tay vào xây dựng phòng thí nghiệm trung tâm với mức đầu tư lên đến gần 1.6 triệu USD. Phòng thí nghiệm sử dụng công nghệ và trang thiết bị hiện đại và vận hành bởi các nhà phân tích có trình độ chuyên môn cao nhằm đảm bảo các sản phẩm của URC luôn chất lượng và an toàn cho sức khỏe người dùng.

{keywords}
Bên trong phòng thí nghiệm trung tâm của URC Việt Nam

Hiện tại, phòng thí nghiệm trung tâm của URC vừa đón nhận chứng chỉ ISO/IEC 17025:2017 của Văn phòng công nhận chất lượng (BoA) trực thuộc Bộ Khoa Học Công Nghệ, Tổ chức Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm Châu Á - Thái Bình Dương (APLAC) và Tổ chức Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm quốc tế (ILAC). Việc được công nhận bởi các tổ chức uy tín đã xác nhận năng lực phòng thí nghiệm của URC Việt Nam về khía cạnh kỹ thuật và quản lý; đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của thử nghiệm; tạo thuận lợi cho việc công nhận kết quả thử nghiệm…

Không chỉ đầu tư cho sản phẩm, URC Việt Nam còn đặc biệt quan tâm đến đội ngũ nhân viên của mình và được tổ chức HR Asia vinh danh là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại Việt Nam. Tất cả nhà máy của URC đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015.

{keywords}
URC Việt Nam nhận chứng nhận ISO 45001:2018 từ công ty SGS

Mới đây, URC Việt Nam còn đón nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 45001:2018 về An toàn sức khỏe nghề nghiệp cho nhà máy Hà Nội và hai nhà máy tại VSIP1, Bình Dương. Vừa giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động, tạo ra một môi trường làm việc an toàn hơn, vừa chăm sóc và bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ hơn 1.600 nhân viên chính là một trong những nỗ lực của URC nhằm phát triển bền vững và gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

Với sự “hậu thuẫn” từ các chứng chỉ quốc tế về chất lượng và độ an toàn, các sản phẩm danh tiếng của URC như nước giải khát C2, Rồng Đỏ, Bánh quy Cream-O và Magic, Kẹo Dynamite, Snack Jack n’ Jill Chikki và Puff Corn... đang được người tiêu dùng trong nước tin tưởng chọn lựa. Đồng thời, các thương hiệu này cũng đang lấn sân và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần nâng tầm cho sản phẩm“made in Vietnam”.

Thúy Ngà