{keywords}
 

Bắt kịp xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Thanh toán không dùng tiền mặt, hay nói cách khác là giao dịch online đã trở thành một thói quen với đại đa số người dân và doanh nghiệp. Xu hướng này càng được người dùng ưa chuộng hơn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Anh Lê Nguyên Anh, kế toán một doanh nghiệp kinh doanh và xuất khẩu nông sản trên địa bàn TP.HCM bày tỏ: “Trước đây, khi cần thanh toán hoặc chuyển tiền cho đối tác, chúng tôi thường lựa chọn phương thức đến quầy giao dịch. Tuy nhiên, từ khi các ngân hàng phát triển dịch vụ Ebank, chúng tôi có thể thực hiện các giao dịch này mọi lúc mọi nơi mà không phải đến ngân hàng, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian vừa tối ưu nguồn lực, nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh. Đặt biệt trong mua dịch Covid-19, hiệu quả của kênh giao dịch này càng phát huy”.

Việc thay đổi phương thức thanh toán từ tiền mặt sang phi tiền mặt đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Theo thống kê của một số ngân hàng, số lượng giao dịch qua kênh online trong quý I/2020 tăng mạnh, có ngân hàng tăng khoảng 50% so với cùng kỳ. Xét ở một góc độ tích cực thì dịch Covid-19 đã tạo động lực để thúc đẩy nhanh chóng xu hướng không dùng tiền mặt, giúp Việt Nam tiếp cận gần hơn với một nền kinh tế hiện đại.

Doanh nghiệp có thêm “trợ lực”

Nhằm khuyến khích doanh nghiệp cũng như đón bắt cơ hội phát triển, nhiều ngân hàng đã tập trung nguồn lực đầu tư công nghệ tạo nên hệ sinh thái đa dạng giúp khách hàng có những trải nghiệm khác biệt và tăng giá trị gia tăng.

Một trong số những cải tiến đáng kể là việc nâng cấp ứng dụng ngân hàng điện tử SeANet của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Phiên bản SeANet mới đáp ứng tất cả nhu cầu giao dịch của khách hàng doanh nghiệp một cách tiện lợi, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Thao tác trên hệ thống chỉ tốn thời gian 3s/thao tác, tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp đôi so với tốc độ xử lý giao dịch của phiên bản cũ. Khả năng xử lý lô giao dịch lớn, lên tới 3.000 giao dịch/lô.

{keywords}
 

Với slogan “Giao dịch online - Doanh nghiệp phát tài”, khuyến khích các DN thay đổi thói quen thanh toán, giao dịch, SeABank liên tục triển khai các chương trình ưu đãi cho các sản phẩm trọng tâm như SeANet, thẻ tín dụng Visa Corporate, gửi tiết kiệm online,.. đây là các sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tối đa trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, SeABank giảm 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đối với DN đăng ký Gói tài khoản Combo hay tặng thêm lãi suất tiền gửi 0.2%/năm so với kênh quầy.

Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 12/2020, SeABank sẽ hoàn 100% phí thường niên năm đầu khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán với tổng giá trị tối thiểu 5 triệu đồng/thẻ, miễn lãi lên đến 55 ngày cho các Khách hàng đăng ký sử dụng thẻ tín dụng Visa Corporate.

Như vậy, sự vào cuộc của hệ thống ngân hàng đã đemlại lợi ích lớn cho người dùng khi thực hiện các giao dịch online. Tuy nhiên, phía ngân hàng cũng như giới chuyên gia đều khuyến cáo, khách hàng cũng nên lưu ý tuân thủ những yêu cầu bảo mật thông tin để tránh xảy ra rủi ro, đồng thời đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến.

Thanh Loan