Theo thống kê mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong cơ cấu chung của ngành nông nghiệp, chăn nuôi chiếm tới 24.3%, được đánh giá là lĩnh vực đóng góp quan trọng cho ngành. Trong những năm gần đây, ngành chăn nuôi đã đạt được tốc độ tăng trưởng bình quân cao từ 5-6%/năm, và tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng giá trị sản xuất đạt khoảng 5.5-6% cho năm 2021, dù chịu tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19 và sự đe dọa bùng phát của dịch tả lợn châu Phi.

{keywords}
 Nhân viên Japfa Việt Nam bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất

Sự phát triển của ngành chăn nuôi lợn thịt chính là động lực thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của ngành thức ăn chăn nuôi (TACN) tại Việt Nam với tốc độ trung bình đạt 5-6%/năm. Dù vậy, ngành TACN cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 đến chuỗi cung ứng, nhất là trong công tác hậu cần, vận chuyển, lưu thông tiêu thụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất TACN phải đầu tư tài chính nhiều hơn vào các biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và quá trình vận hành của mình.

Là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong ngành chăn nuôi Việt Nam, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) hiện đang vận hành 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, hơn 300 trang trại chăn nuôi gia cầm và gia súc cùng hệ thống gần 40 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến thương hiệu Japfa Best. Việc đảm bảo an toàn cho hơn 5.500 nhân viên để duy trì vận hành chuỗi nhà máy, trang trại, cửa hàng trên là thách thức không nhỏ đối với công ty.

{keywords}
 Japfa Việt Nam hiện đang vận hành 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghệ cao

Theo chia sẻ của đại diện Japfa Việt Nam, kể từ khi dịch bùng phát, công ty đã tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại hệ thống nhà máy, trang trại và văn phòng nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, vận hành kinh doanh hiệu quả theo mục tiêu đã đề ra. Công ty thường xuyên triển khai phun khử khuẩn tại các nơi làm việc và yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào công ty. Bên cạnh đó, công ty ưu tiên các cuộc họp trực tuyến, tăng cường giãn cách, khử khuẩn toàn bộ xe giao nhận hàng hóa ở khu vực sản xuất.

{keywords}
 Đại diện Japfa Việt Nam trao tặng vật phẩm tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

Song song, Japfa Việt Nam tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng, ủng hộ nông dân, các vùng ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể, công ty đã trao tặng hơn 4 tấn thịt gà,  thịt heo cùng gần 90.000 trứng gà tươi đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi và các tỉnh thành như Bình Thuận, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên...những địa phương từng là những điểm dịch nóng.

Ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chốngCovid-19, mới đây lãnh đạo Japfa Việt Nam đã đến trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao số tiền 1 triệu USD (23 tỷ đồng), góp phần chung tay cùng Chính phủ Việt Nam đưa công tác tiêm chủng vắc xin nhanh chóng đến với người dân.

{keywords}
 Lãnh đạo Japfa Việt Nam đóng góp 1 triệu USD vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19

“Chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến thành lập Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 và chiến lược kiểm soát đại dịch của Chính phủ Việt Nam. Với cam kết kinh doanh bền vững, chúng tôi luôn sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong giai đoạn khó khăn, cùng chung tay vững vàng vượt qua đại dịch, để ổn định phát triển kinh tế”, ông Arif Widjaja - Tổng giám đốc công ty Japfa Comfeed Việt Nam khẳng định.

Phương Dung