Doanh thu ngành bảo hiểm ở Việt Nam tăng trưởng vượt bậc

Tư vấn tài chính là công việc phù hợp nhiều lứa tuổi với xuất phát điểm đa dạng về ngành nghề và trình độ, từ một sinh viên mới ra trường đến một thương nhân giàu kinh nghiệm, từ một nghệ sỹ đến một chuyên viên bất động sản hay một nhân viên tín dụng ngân hàng… đều có thể thử sức và gắn bó với nghề này.

Bất chấp những tác động của dịch bệnh Covid-19, bảo hiểm là ngành có mức tăng trưởng cao vượt bậc. Chỉ tính riêng nửa đầu năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm tại Việt Nam đạt xấp xỉ 96.800 tỉ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kì năm trước. Tiềm năng khai thác của ngành này cũng còn rất lớn khi gần 90% dân số Việt Nam vẫn chưa có bảo hiểm nhân thọ. Do đó, nghề tư vấn tài chính đang trở nên rất thu hút ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Các tư vấn tài chính tại FWD sau khi gia nhập đều được tham gia các khóa huấn luyện bài bản về kỹ năng và chuyên môn, cùng với đó là sự đồng hành xuyên suốt chặng đường phát triển sự nghiệp dưới sự dẫn dắt của những lãnh đạo có kinh nghiệm và chính sách tưởng thưởng vô cùng hấp dẫn.

Môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo

Đối với một ngành vẫn còn được xem là khá truyền thống như bảo hiểm, việc có một môi trường làm việc sáng tạo, cởi mở để truyền cảm hứng cho đội ngũ tư vấn tài chính là rất quan trọng.

Tại FWD, mỗi cá nhân đều được tạo điều kiện để phát triển và khai phá hết năng lực của bản thân. FWD chú trọng việc tạo ra một môi trường làm việc nơi mọi người hiểu nhau và được trao cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Năm 2020, FWD được tạp chí HR Asia vinh danh là công ty có “môi trường làm việc tốt nhất châu Á”.

{keywords}
 Công việc tư vấn tài chính tại FWD được hỗ trợ tối đa nhờ nền tảng công nghệ hiện đại

Ngay trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát và gây ra rất nhiều khó khăn trong việc gặp gỡ, tư vấn khách hàng, tại FWD, việc tư vấn bảo hiểm, phát hành hợp đồng và chăm sóc khách hàng vẫn diễn ra bình thường với quy trình hoàn toàn số hóa, an toàn và thuận tiện không chỉ cho khách hàng mà còn cho cả đội ngũ tư vấn tài chính.

FWD cũng được biết đến là công ty bảo hiểm có ít điều khoản loại trừ. Các sản phẩm bảo hiểm của công ty này cũng được phát triển theo tiêu chuẩn đơn giản, dễ hiểu, dễ mua. Đây cũng là cái tên đang dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về vốn điều lệ và trải nghiệm khách hàng. Tất cả những điều này đã tạo ra ưu thế vượt trội cho đội ngũ tư vấn của FWD, giúp họ tự tin mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

{keywords}
 Bảo hiểm FWD đang mở rộng cơ hội trở thành tư vấn tài chính cho rất nhiều lao động trên cả nước, ngay cả với những người chưa có kinh nghiệm

Đến nay, dù chỉ mới hoạt động tại Việt Nam gần 5 năm nhưng FWD đã xây dựng được đội ngũ tư vấn tài chính có chất lượng cao nhờ chiến lược phát triển theo chiều sâu. Điều này được thể hiện qua số lượng MDRT (danh hiệu được công nhận toàn cầu, dành cho tư vấn tài chính chuyên nghiệp và xuất sắc) ngày càng tăng của doanh nghiệp. Ở quy mô tập đoàn, FWD đã 2 năm liền nằm trong top 10 các công ty đa quốc gia có nhiều MDRT nhất thế giới. Riêng tại Việt Nam, FWD giữ vị trứ thứ 4 trong số các công ty có nhiều MDRT nhất.

Với chiến lược đầu tư và phát triển bài bản của các doanh nghiệp bảo hiểm, cơ hội trở thành tư vấn tài chính đang mở rộng cho tất cả mọi người và thực tế đã cho thấy những tư vấn tài chính thật sự tâm huyết với nghề thường rất thành công với thu nhập đáng ngưỡng mộ. 

Phương Dung