Kho bạc Nhà nước Nam Định đã thực hiện việc đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, ngay trong ngày 28/2, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã chỉ đạo KBNN Nam Định yêu cầu có văn bản báo cáo ngay với KBNN.

Theo nội dung báo cáo của KBNN Nam Định, ngày 26/2/2018 vào khoảng 10 giờ có 07 người là lãnh đạo và công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ tại Đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định...

Kho bạc Nhà nước cũng đã có nhiều văn bản nghiêm cấm công chức đi lễ trong giờ hành chính.

{keywords}
7 cán bộ đi lễ chùa trong giờ hành chính bị đình chỉ công tác

Việc KBNN Nam Định để xảy ra vụ việc công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ trong giờ hành chính là không thực hiện đúng nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước đã ban hành văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định thực hiện việc đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý về mặt chính quyền.

Đồng thời phối hợp với cấp ủy đảng ở địa phương xử lý kỷ luật đảng đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu đơn vị đã không chấp hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN.

Kho bạc Nhà nước cũng đã yêu cầu báo cáo về KBNN kết quả thực hiện việc đình chỉ công chức, bố trí sắp xếp nhân sự thay thế chậm nhất trong ngày 02/03/2018

Trước đó, Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

L.Bằng