- Chiều nay diễn ra cuộc họp báo về hội nghị WEF ASEAN 2018 do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban tổ chức hội nghị Bùi Thanh Sơn và Giám đốc khu vực châu Á – TBD của Diễn đàn Kinh tế thế giới, Justin Wood đồng chủ trì.

Ông Justin Wood đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam. “Không đầy một tuần nữa diễn ra hội nghị. Công tác chuẩn bị tới thời điểm này rất tốt. Tôi đánh giá cao nỗ lực của Bộ Ngoại giao và các bộ ngành khác của VN đã phối hợp chặt chẽ với chúng tôi trong quá trình này”, ông nói.

Ông cho biết, WEF và Việt Nam có mối quan hệ đối tác chặt chẽ, cởi mở. Đây là lần thứ 2, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tổ chức hội nghị cấp cao ở Việt Nam. Lần đầu tiên là năm 2010 tại TP HCM.

{keywords}
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Giám đốc khu vực châu Á – TBD của Diễn đàn Kinh tế thế giới, Justin Wood đồng chủ trì họp báo

 

“Tôi tin rằng trong vòng 8 năm, Việt Nam đã có giai đoạn phát triển kinh tế năng động và thịnh vượng. Hội nghị lần này phần nào thể hiện tầm vóc ấy khi sự kiện thu hút sự chú ý của các đại biểu khắp thế giới, có sự tham gia của lãnh đạo nhiều nước cũng như đông đảo đại diện doanh nghiệp”, Giám đốc khu vực châu Á – TBD của WEF nhấn mạnh.

Ông Justin Wood chia sẻ, một trong những điều thú ở hội nghị lần này là tinh thần khởi nghiệp. 

“Tinh thần khởi nghiệp là cách chúng ta xây dựng nền kinh tế mới, chính sách mới, chiến lược mới, những mối quan hệ mới để thúc đẩy thương mại và đầu tư. Tinh thần khởi nghiệp cũng là cách để chúng ta xây dựng những công ty mới – những công ty của tương lai.

Trong hội nghị năm nay, lần đầu tiên, chúng tôi mời một số đại diện công ty khởi nghiệp năng động nhất khu vực châu Á – TBD tham gia. Có khoảng 300 công ty khởi nghiệp đã đăng ký. Chúng tôi đã chọn ra 80 công ty và mời họ tham dự sự kiện đến từ VN, ASEAN”, ông nói.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, VN là nước đầu tiên và duy nhất trong khu vực Đông Nam Á mà WEF đã ký và triển khai Thỏa thuận hợp tác theo mô hình đối tác công-tư (PPP). Đây là một nội dung hợp tác quan trọng, thực chất, theo đó WEF hỗ trợ và tư vấn cho VN nâng cao năng lực tham gia Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0).

Hội nghị WEF ASEAN năm nay diễn ra trong bối cảnh tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN tiếp tục được đẩy mạnh, tình hình thế giới và khu vực biến chuyển nhanh và phức tạp, tác động của CMCN 4.0 ngày càng sâu sắc.

Chủ đề của Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 là “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0”. 

Các dấu mốc chính trong quan hệ Việt Nam và WEF

Các dấu mốc chính trong quan hệ Việt Nam và WEF

Những năm gần đây, Việt Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

WEF ASEAN 2018: Nơi lãnh đạo và doanh nghiệp lớn chia sẻ tầm nhìn

WEF ASEAN 2018: Nơi lãnh đạo và doanh nghiệp lớn chia sẻ tầm nhìn

Đây là diễn đàn để các nhà lãnh đạo chính phủ và các doanh nghiệp lớn của ASEAN và khu vực thảo luận, chia sẻ tầm nhìn, định hướng chính sách... 

Các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị cho hội nghị WEF ASEAN

Các nước đánh giá cao công tác chuẩn bị cho hội nghị WEF ASEAN

Chiều 21/8 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi Tọa đàm bàn tròn về hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN).

Việt Nam đón các đoàn tiền trạm hội nghị WEF ASEAN 2018 tại Hà Nội

Việt Nam đón các đoàn tiền trạm hội nghị WEF ASEAN 2018 tại Hà Nội

Tham dự hoạt động có đại diện các tiểu ban Nội dung, Lễ tân, Tuyên truyền và Văn hoá, An ninh và Y tế... cùng gần 80 đại diện của 12 quốc gia.

WEF ASEAN 2018: Quảng bá VN với chính giới, doanh nghiệp hàng đầu thế giới

WEF ASEAN 2018: Quảng bá VN với chính giới, doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới phối hợp tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN).

Thái An