Theo đó, từ tháng 6/2021, FE CREDIT thực hiện chương trình miễn, giảm một phần lãi quá hạn cho nhóm khách hàng gặp khó khăn tài chính hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đáp ứng các điều kiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và điều kiện áp dụng của chương trình. Theo đại diện doanh nghiệp, tính đến hết tháng 7/2021, có gần 500 khách hàng được FE CREDIT hỗ trợ miễn, giảm lãi theo chương trình.

Đồng thời, từ tháng 8 - 10/2021, FE CREDIT tiếp tục triển khai chương trình miễn, giảm lãi từng kỳ dành cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng đã đóng đủ dư nợ gốc và 50% tiền lãi của kỳ góp sẽ được xem xét miễn giảm 50% tiền lãi còn lại cần phải đóng của kỳ góp đó, nếu đáp ứng đủ điều kiện của chương trình và các quy định pháp luật. Chi tiết về điều kiện và cách thức thực hiện sẽ được FE CREDIT sẽ chủ động liên hệ và thông báo tới từng khách hàng.

Đại diện FE CREDIT cho biết, trong thời gian, công ty sẽ tập trung hỗ trợ khách hàng trả nợ, giảm tải áp lực tài chính cho những đối tượng chịu ảnh hưởng dịch bệnh, thông qua các chương trình miễn giảm lãi, ưu đãi khi thanh toán qua các kênh thanh toán trực tuyến.

{keywords}
 

Trước đó, để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, FE CREDIT đã triển khai nhiều gói vay ưu đãi nhằm hỗ trợ nhu cầu tài chính kịp thời cho nhiều đối tượng khách hàng, trong đó có gói vay dành riêng cho cán bộ, nhân viên ngành y và ngành giáo dục.

FE CREDIT cũng đã và đang xây dựng mức lãi suất phù hợp với khách hàng đồng thời hỗ trợ khách hàng trong dài hạn. Đại diện công ty chia sẻ, trong 5 tháng đầu năm 2021, có tới 400.000 khoản vay được hưởng lãi suất ưu đãi, trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng. Hầu hết những khách hàng đang được công ty tập trung hỗ trợ đều thuộc nhóm có thu nhập thấp và trung bình, đồng thời bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Song song những hỗ trợ đối với khoản vay của khách hàng, FE CREDIT còn chủ động, triển khai kịp thời công tác quản trị rủi ro nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các khách hàng cũng như nhân viên, góp phần vào việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là thời điểm FE CREDIT nghiên cứu, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả phục vụ khách hàng, thích ứng với tình hình thực tế của xã hội trong giai đoạn giãn cách trên diện rộng.

Trước đó, FE CREDIT cũng ghi dấu ấn khi cùng VPBank ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn góp phần chia sẻ nguồn tài chính mua vắc xin, hướng tới mở rộng tiêm chủng cho người dân.

Xuân Hà