Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc Tổ quốc, nơi vẫn còn nhiều huyện, xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Theo kết quả điều tra chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020,  Điện Biên có tỷ lệ hộ nghèo cao với khoảng 57.214 hộ nghèo, chiếm 48,14%. Trong đó, đời sống của đại bộ phận người dân vùng sâu, vùng biên giới như: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Mường Chà... vẫn còn nhiều khó khăn.

{keywords}
 

Một số người dân xã nghèo như Vàng Đán, Nà Bủng, Sen Thượng, Leng Su Sìn… nhiều năm qua phải sống trong cảnh không điện, không có nguồn nước sạch cùng  những khó khăn, thiếu thốn. Ở sát vùng biên giới, nhiều trẻ em cần những chiếc áo ấm ngày đông. Đặc biệt là trong thời điểm nhiệt độ cắt da cắt thịt bao phủ khắp núi rừng Tây Bắc, những chiếc áo phong phanh lấm lem bùn đất không đủ sưởi ấm cho hàng trăm đứa trẻ.

Cuộc sống khó khăn khiến nhiều bà con ở huyện Mường Nhé, Nậm Pồ không còn nghĩ đến niềm vui ngày Tết đang gần kề. Sự nghèo khó, thiếu thốn trăm bề bao phủ xóm làng khiến ngày xuân cũng chẳng khác gì ngày thường.

Với mong muốn mang đến cái Tết ấm no và trọn vẹn cho bà con biên giới thuộc vùng Tây Bắc, Fe Credit sẽ tổ chức chương trình “Tết ấm thấm tình”, dự kiến trao tặng hơn 2.000 chiếc áo ấm cho trẻ em, hơn 1.000 phần quà nhu yếu phẩm và tiền mặt đến các hộ gia đình nghèo tại xã Vàng Đán, Nà Bủng thuộc huyện Nậm Pồ và xã Sen Thượng, Leng Su Sìn thuộc huyện Mường Nhé.

Hành trình “Tết ấm thấm tình” sẽ diễn ra vào ngày 4 - 5/1/2022 do Fe Credit và Bộ Đội Biên Phòng Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây sẽ là một chuyến đi đầy ý nghĩa, mang dấu ấn đặc biệt trên hành trình thiện nguyện của Fe Credit.

Với phương châm luôn hướng tới trách nhiệm cộng đồng bằng cách đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đời sống an sinh xã hội, trong suốt hơn 11 năm hình thành và phát triển, Fe Credit đã thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng như: tặng bảo hiểm sức khỏe cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo thường niên, tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết… và nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam trên khắp cả nước.

Tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Fe Credit vẫn đang duy trì vị thế với hơn 45% thị phần. Fe Credit hiện đang cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng cá nhân như cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua hàng gia dụng, thẻ tín dụng và các giải pháp bảo hiểm. Đến nay, Fe Credit đã phục vụ hơn 12 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 16.000 đối tác tại hơn 21.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc.

Xuân Thạch