Khu đất vàng tại Hồ Hoàn Kiếm, trung tâm của Thủ đô Hà Nội có giá khoảng 1 tỷ đồng/m2, ngoài 1.500 m2 đất ( giá trị trên 1.500 tỷ đồng) của Công ty Kem Tràng Tiền mà Tập đoàn Đại Dương - OGC sở hữu 78,40% thì xung quanh còn rất nhiều doanh nghiệp lớn tọa lạc tại “điểm vàng” này.

Tràng Tiền là một trong những con phố đẹp bậc nhất của Hà Nội, đây từng là nơi đúc tiền của nhà Nguyễn vào khoảng năm 1808, Tràng Tiền có tên tiếng pháp là Rue Paul Bert.

Với chiều dài chỉ vẻn vẹn hơn 700m, nhưng nơi đây lại tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng, như Tràng Tiền Plaza, Kem Tràng Tiền, Hiệu sách Thăng Long, cửa hàng bánh ngọt Bô-đê-ga, Rạp Công nhân...

{keywords}

Tràng Tiền là con phố đẹp nổi tiếng ở Hà Nội

Cùng điểm danh những thương hiệu lừng danh tọa lạc trên đất "vàng" này:

1. Tràng Tiền Plaza

{keywords}

Tràng Tiền Plaza tọa lạc tại vị trí đắc địa của trung tâm Thủ đô, cả 3 mặt đều tiếp xúc với các khu phố chính, với tổng diện tích đất 4.346m2. Mặt chính của Tràng Tiền Plaza tiếp giáp với phố Hàng Bài, hướng bắc tiếp giáp phố Tràng Tiền, hướng còn lại giáp phố Hai Bà Trưng, từ Trung tâm thương mại này có thể hướng thẳng ra hồ Gươm.

Đây được coi là một trong những trung tâm thương mại tiếng tăm nhất Hà Nội, năm 2013 ông trùm hàng hiệu – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Jonathan Hạnh Nguyễn đã không ngại ngần chi 400 tỷ đồng để đầu tư vào dự án cải tạo Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, với mong muốn biến Tràng Tiền Plaza trở thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, trong đợt “tái cơ cấu” lần thứ hai Tràng Tiền Plaza không chỉ tập chung vào phục vụ khách VIP mà có nhiều gian hàng mang hơi hướng bình dân hơn.

2. Kem Tràng Tiền

{keywords}

Kem Tràng Tiền cũng là một thương hiệu nổi đình nổi đám, đến ngày 31/12/2013, Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (HNX: OCH) thuộc Tập đoàn Đại Dương (OGC) chính thức ghi nhận việc nắm quyền kiểm soát tại Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền với tỷ lệ sở hữu 78,40%. Giá trị đầu tư của thương vụ là 117,6 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Kem Tràng Tiền là chủ nhân của 1.500 m2 đất tại Tràng Tiền, việc mua thành công 78,40% quyền sở hữu Kem cũng có nghĩa OCH đã nắm quyền định đoạt với tất cả các tài sản của công ty, bao gồm cả lô đất 35 Tràng Tiền.

3. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

{keywords}

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 01/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở chuyển đổi, tổ chức lại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội (thành lập theo Quyết định số 127/1998/QĐ-TTg và khai trương hoạt động vào ngày 08/03/2005).

Ngày 24/06/2009, Sở GDCK Hà Nội chính thức ra mắt, hoạt động với mô hình Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước (đại diện là Bộ Tài chính) làm chủ sở hữu.

Nằm đối diện Nhà hát lớn Hà Nội, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội có địa chỉ tại số 5 – 7 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5. Khách sạn Hotel De L`opera Ha Noi

{keywords}

Khách Sạn de l’Opera Hanoi nằm tại số 29, Tràng Tiền, gần Nhà hát Lớn, được xây dựng từ khu đất của khách sạn Dân Chủ trước đây. Khách Sạn De l’Opera Hanoi gồm 107 phòng mang phong cách Pháp, tiện nghi hiện đại, nhắm vào đối tượng khách du lịch cá nhân và giới doanh nhân.

Được biết, đơn vị sở hữu của De l’opera Hanoi là Công ty cổ phần Thương mại Du lịch Dân Chủ, trực thuộc Tổng công ty Du lịch Hà Nội, nắm 100% vốn. Trong đó, đơn vị quản lý là Tập đoàn Quản lý khách sạn Accor.

{keywords} 

Hanoi Tourist được thành lập từ năm 1963, hiện có 12 đơn vị trực thuộc, chi nhánh tại TP HCM, Đà Nẵng, văn phòng đại diện tại Mỹ, Hungary, Đức, Thái Lan… Còn Tập đoàn Accor thành lập từ năm 1967, trụ sở chính tại Paris. Năm 2011, doanh thu của đơn vị này lên tới 6,1 tỷ euro.

Một số thương hiệu nổi tiếng khác trên phố Tràng Tiền:

{keywords}

Hiệu sách Thăng Long

 

{keywords}

Triển lãm Mỹ thuật

{keywords}

Rạp Công nhân

{keywords}

Ngân hàng Bắc Á

 {keywords}

Ngân hàng Bắc Á

 

{keywords}

Citibank

(Theo ANTT.VN)