Xung quanh thông tin về tình trạng khách bị chặt chém đĩa dưa muối với mức giá lên tới 100.000 đồng tại nhà hàng Minh Huyở Uông Bí (Quảng Ninh), ngày 16/2, UNND TP Uông Bí đã có công văn phản hồi về sự việc và khẳng định không có sự việc chặt chém du khách như thông tin trên các trang mạng đăng tải.

Trong các ngày từ mùng 7-9 Tết, trên một số trang mạng cá nhân có đăng thông tin phản ánh nhà hàng Minh Huy ở  số nhà 704, phường Thanh Sơn (TP Uông Bí) với 2 hóa đơn thanh toán và nêu tình trạng chặt chém của nhà hàng. 

Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, ngày 14/2/2016 (ngày mùng 7 Tết) tại nhà hàng này có 2 đoàn khách của Hà Nội và Hải Phòng vào ăn trưa. 

Đoàn khách Hà Nội có 7 người thanh toán hóa đơn 700.000 đồng, tại hóa đơn thanh toán không ghi rõ đơn vị tính, số lượng, đơn giá của từng món ăn (có hóa đơn lưu kèm theo). 

Tuy nhiên, khi đăng tải ảnh hóa đơn đã có dấu hiệu sửa chữa, bổ sung thêm nội dung so với hóa đơn lưu nên đã phản ánh thông tin không đúng thực tế.

{keywords}
Theo công văn gửi đi của UBND TP Uông Bí, hóa đơn thanh toán mà khách phản ánh bị chặt chém ở Uông Bí được cho là đã có sự chỉnh sửa và không có chuyện chặt chém tại nhà hàng Minh Huy

Tương tự, đoàn khách Hải Phòng có 13 người và thanh toán hóa đơn 985.000 đồng, trong đó, hóa đơn cũng không ghi rõ số lượng, đơn vị tính và đơn giá của từng món ăn. 

Qua kiểm tra toàn bộ hóa đơn bán lẻ của nhà hàng đều không ghi rõ ngày tháng, đơn vị tính, số lượng và đơn giá của từng món ăn, các hóa đơn lưu tại nhà hàng đã thanh toán đều ghi rõ giá cocacola 15.000 đồng/lon, bò húc giá 15.000 đồng/lon.

UBND TP Uông Bí khẳng định rằng nhà hàng Minh Huy là cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống có uy tín, chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chấp hành tốt các quy định trong nhiều năm.

UBND TP Uông Bí đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh để có biện pháp khắc phục; triệu tập cuộc họp giữa các bên liên quan, chấm dứt tình trạng như một số du khách phản ánh, tăng cường tuyên truyền bảng niêm yết giá công khai đặt tại các vị trí dễ thấy để du khách biết, chỉ dạo các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá đối với các nhà hàng, dịch vụ.

B. Hân