Đoạn thư ngắn sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn đã trở thành đề tài tranh luận khá sôi nổi giữa các thành viên dùng mạng.

Trong bức thư nói đến, nhân vật chính chẳng may làm vỡ đèn xe sau của một chiếc ô tô, nhưng vì không thấy chủ xe và đang vội trên đường đi học, nên người này đã để lại mảnh giấy nhắn có kèm theo số điện thoại.

Hành động đẹp thể hiện tính trách nhiệm cao đã nhanh chóng hút sự chú ý và nhận được những lời tán thưởng, khen ngợi.

"Hôm trước mình đi cafe xong ra dắt xe thấy bể cái yếm xe mà tức lộn ruột. Hư hại nhưng chẳng nhận được một lời xin lỗi. Giờ thấy cháu bé này đúng là một người tử tế", thành viên Đình Toàn bình luận.

"Thật đáng yêu. Mình thích biết và đọc được những câu chuyện như thế này quá. Còn nhỏ tuổi mà đã có tinh thần chịu trách nhiệm cao, thật đáng khen", thành viên Mai Hương bình luận.

{keywords}

Những dòng thư gây xôn xao mạng xã hội.

Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng người chia sẻ bức ảnh này cố tình tạo dựng bức thư để nhằm câu like và nó đã trở thành câu chuyện được tranh luận khá gay gắt.

"Mình thấy nét chữ người lớn quá, chẳng có gì chứng minh đây là bức thư do trẻ con viết. Có thể đây chỉ là một bức thư được cố tình dựng lên nhằm thu hút sự chú ý của mọi người mà thôi", thành viên Trần Loan bình luận.

"Nét chữ người lớn rồi, không phải trẻ con và mình cũng không tin đây là bức thư thật", thành viên Mai Hạnh bình luận.

'Làm gì có ai tử thế thế? Lại dựng chuyện để câu like thôi", thành viên Tuấn Hưng Cao bình luận.

{keywords} 

Trái với những ý kiến ở trên, thành viên Hoàng Thái lại cho rằng những ý kiến nghi ngờ đều là những người thiếu niềm tin vào cuộc sống, có lối suy nghĩ tiêu cực: "Xưng hô là con với cô chú, không có nghĩa người viết là trẻ con, có thể đó là sinh viên, người học nghề...

Người ta không biết chính xác tuổi của chủ xe nên mới xưng hô lịch sự, phải phép thế. Hoặc kể cả đây có là bức thư cố tình tạo dựng thì nội dung đẹp của nó cũng vẫn xứng đáng nhận được cái 1 like.

Nó cũng là thông điệp truyền tải tới mọi người: Hãy sống có trách nhiệm."

Còn thành viên Hoàng Huỳnh thì chia sẻ: "Đọc từ trên xuống dưới các bình luận xong mình phát hiện ra một chuyện. Đó là khi cái sự dối trá nó nhiễm quá nặng thì người ta ít tin nhau.

Thấy chuyện tốt nhất định nghi ngờ có âm mưu. Mình cứ tin tưởng là cuộc sống quanh ta còn nhiều chuyện đẹp lắm, còn nhiều người tử tế.

Nội dung thư đẹp thế này là ta thấy vui rồi, cũng không muốn phán xét đúng sai, thật giả vì câu chuyện không ảnh hưởng tới lợi ích của bất cứ ai. Nó thậm chí còn khiến ta thấy yêu đời hơn".

Dù những bình luận tranh cãi vẫn còn chưa có hồi kết. Thế nhưng đúng như bình luận của nhiều dân mạng, nội dung đẹp này không ảnh hưởng tới lợi ích của bất cứ ai.

Trái lại, nó còn khiến ta thấy yêu đời, có niềm tin vào những người tốt, những hành động tử tế trong cuộc sống. Thật giả, đúng sai hãy cứ để thời gian kiểm chứng.

(Theo Trí Thức Trẻ)