Dịch bệnh có thể khiến chúng ta phải tạm hoãn các kế hoạch du lịch trong năm 2020, nhưng điều này lại giúp những địa điểm nổi tiếng trên thế giới có được khoảng thời gian cần thiết để phục hồi. Việc tạm dừng du lịch đã giúp du khách nhận thức rõ hơn về các tác động to lớn của những chuyến đi.

Theo khảo sát Tương lai của Du lịch mới đây, xu hướng du lịch của người Việt trong năm 2021 đã có những sự thay đổi. Những người có kế hoạch đi du lịch vào năm 2021 mong muốn tránh những nơi đông đúc và có nhu cầu cao hơn về việc khám phá các địa điểm ít người biết ở Việt Nam.

{keywords}
59% du khách Việt Nam muốn du lịch bền vững hơn trong tương lai

Nhiều du khách Việt cũng sẽ lựa chọn các điểm đến thay thế để tránh đi du lịch vào mùa cao điểm (54%), khu vực đông người (42%) và các điểm du lịch quá đông du khách (61%).

Hiện, nhiều du khách Việt đã kỳ vọng ngành du lịch có biện pháp hỗ trợ phù hợp cho du lịch bền vững trong dài hạn. Điều đó thể hiện qua việc chủ động tìm kiếm các gói du lịch mùa thấp điểm (45%) và địa điểm “ẩn mình” để tránh khỏi tình trạng quá tải, hưởng lợi nhiều hơn từ chi phí ít cạnh tranh và đảm bảo tốt hơn các biện pháp an toàn và sức khỏe.

{keywords}
81% hy vọng ngành du lịch có thể đưa ra thêm nhiều lựa chọn du lịch bền vững

Bên cạnh đó, người Việt cũng quan tâm tới môi trường và cộng đồng hơn. Ngay khi mọi hạn chế được gỡ bỏ, gần 52% khách Việt Nam sẽ sẵn sàng giảm thiểu rác thải và tái chế nhựa trong hành trình của họ.

73% người Việt cho biết họ muốn các lựa chọn du lịch của mình cũng hỗ trợ các nỗ lực phục hồi của điểm đến để xây dựng lại cộng đồng, mở ra con đường phát triển ngành du lịch tiến bộ hơn, cùng với 72% muốn biết số tiền mà họ chi tiêu được dùng để hỗ trợ cộng đồng địa phương như thế nào.

Bảo Anh