Tại cuộc họp báo chiều 5/4, Bộ Công Thương tiếp tục nhận được nhiều câu hỏi của báo chí xung quanh việc đề xuất kỷ luật 3 người liên quan vụ "xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng".

Ông Đỗ Ngọc Hưng, Phó chánh văn phòng Bộ cho biết: Danh tính của 3 cán bộ bị kỷ luật gồm ông Trần Duy Hưng, chuyên viên lễ tân; ông Đào Tùng Lâm, Trưởng phòng lễ tân và ông Đỗ Văn Côi, Phó chánh văn phòng Bộ.

Báo chí cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh với tư cách người đứng đầu cơ quan khi để xảy ra vụ việc trên.

{keywords}
 

"Hội đồng kỷ luật đề xuất quan điểm xử lý và Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương xem xét. Khi nào họp Ban cán sự, chúng tôi sẽ thực hiện đúng thẩm quyền của mình", ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, chia sẻ.

Trước đó, sau khi dư luận sôi sục vì vụ xe công đón người nhà Bộ trưởng tận cầu thang máy bay, ngày 8/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh ký văn bản xin lỗi vì Văn phòng Bộ này "dùng xe công vào đón người nhà Bộ trưởng".

Sự việc diễn ra lúc 18h30 ngày 4/1, khi lực lượng kiểm soát an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho ôtô biển kiểm soát của Bộ Công Thương vào đón khách tại sân đỗ máy bay. Đây là tiêu chuẩn đón tiễn dành cho lãnh đạo Bộ. Tuy nhiên, ông Trần Tuấn Anh không có trên chuyến bay này. Nguồn tin cho biết, người được chiếc xe biển xanh của Bộ Công Thương đón là vợ ông Trần Tuấn Anh.

Lương Bằng