Văn phòng Chính phủ ngày 2/1 đã có có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Tài chính và UBND TP.HCM về việc xử lý kiến nghị của Tổng công ty CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về việc cưỡng chế nộp tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính đối với thuế tiêu thụ đặc biệt giai đoạn 2007-2015.

Theo đó, Thủ tướng cho rằng, trong thời gian Thủ tướng đang chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan xem xét, xử lý kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ liên quan đến vấn đề này thì Bộ Tài chính chỉ đạo Cục Thuế TP.HCM chưa cưỡng chế Sabeco nộp tiền chậm nộp, tiền phạt vi phạm hành chính.

{keywords}
Sabeco không đồng tình việc bị cưỡng chế truy thu thuế.

Trước đó, vào ngày 28/12/2018, Sabeco nhận được 5 quyết định của Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Sabeco để thi hành Thông báo số 20080/TB-CT ngày 24.12.2018 của Cục Thuế TP.HCM.

Theo Cục Thuế TP.HCM, đây là việc cưỡng chế liên quan đến số tiền phạt vi phạm hành chính về thuế tiêu thụ đặc biệt và tiền chậm nộp của Sabeco.

Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích từ tài khoản ngân hàng của Sabeco số tiền thuế và phạt nộp thuế chậm trả là hơn 3.140 tỉ đồng.

Cụ thể, số tiền cưỡng chế gồm tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được xác định trong quá trình thanh tra từ năm 2010 đến 2014 và tiền phạt vi phạm hành chính về thuế của Sabeco; trong đó, số chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2007- 2015 là hơn 2.645 tỉ đồng, còn tiền phạt vi phạm hành chính là hơn 494 tỉ đồng.

Ngay sau đó, Tổng giám đốc Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã có văn bản gửi Cục thuế TPHCM phản hồi về việc bị truy thu và phạt về thuế số tiền hơn 3.140 tỉ đồng. Theo đó, Sabeco không đồng ý với việc cưỡng chế thi hành của Cục Thuế TP.HCM.

L.Bằng

Cưỡng chế hơn 3.140 tỷ đồng tiền thuế từ Sabeco

Cưỡng chế hơn 3.140 tỷ đồng tiền thuế từ Sabeco

Cục Thuế TP.HCM vừa ra quyết định về việc cưỡng chế số tiền thuế và phạt nộp thuế chậm trả hơn 3.140 tỉ đồng từ Sabeco.