Theo The Sun, khoảng 50 người dân thuộc khu đô thị mới Sherford ở Devon (Anh) đang muốn chuyển khỏi ngôi nhà trị giá 500 nghìn bảng Anh của mình, bởi hàng trăm lỗi thiết kế. Họ cảm thấy bất an khi tìm thấy nhiều vấn đề ở ngôi nhà mới. Nhiều ngôi nhà treo biển: “Cần bán” từ nhiều tháng nay.

Jeff Lyle, một cư dân cho hay, ngôi nhà bị nấm mốc và ẩm ướt từ khi chuyển tới năm 2017. Tuy nhiên, điều anh cảm thấy khó chịu là không thể tắm hay đi vệ sinh khi cửa sổ phòng vệ sinh trong suốt, mọi người đi đường có thể nhìn thấy được.

{keywords}
Chủ nhà cảm thấy bất an khi cửa kính toilet nhìn ra ngoài 

Những cửa sổ này không được phép thay thế vì vi phạm quy hoạch của thành phố. Mặc dù đã phản ánh tới chủ đầu tư nhưng mọi việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Một phụ nữ khác đã phát hiện tổng cộng 140 lỗi thiết kế trong ngôi nhà của mình, nhưng chưa thấy ai đến khắc phục triệt để những sự cố này. Bà cho hay, sức khoẻ của mẹ cô đã bị ảnh hưởng kể từ khi dọn tới đây. Bà đã phải bỏ nhà đi thuê ở nơi khác. “Cửa sổ là một vấn đề lớn, nó ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày”, bà nói.

Theo bà, khi chuyển tới đây gia đình đã khá kỳ vọng tuy nhiên sau đó lại là cơn ác mộng. Mọi thứ đã khiến gia đình họ cảm thấy tồi tệ.

{keywords}
Chủ đầu tư vẫn tự hào về dự án 

Trong khi đó, phía Linden Homes, đại diện chủ đầu tư, xác nhận những cửa sổ đã lắp đúng và được kiểm tra. Các thùng rác cũng lắp đặt đúng kỹ thuật và sẽ được thiết kế lại để sử dụng thuận tiện hơn. Đèn thắp sáng cũng đang hoạt động.

Công ty nói thêm: "Chúng tôi tự hào về những ngôi nhà tại Sherford và đội ngũ nhân viên nhiệt tình để mang tới những ngôi nhà chất lượng như một phần thú vị của thị trấn mới”.

Nam Hải