Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, trang Robins, tiền thân trước đó là Zalora, trang thương mại điện tử chuyên về thời trang đã chính thức rời cuộc chơi bán hàng online tại Việt Nam. Robins chính là tên gọi của chuỗi thời trang thuộc tập đoàn Central Group của Thái Lan.

Robins được Central Group xây dựng từ năm 2014 khi mở tại 2 trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM. Robins tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp từ các nước trên thế giới, trong đó hàng Thái chiếm số lượng lớn.

Central Group mua lại Zalora Việt Nam thông qua công ty điện máy Nguyễn Kim, đồng thời cũng mua luôn Zalora Thái Lan. Tuy nhiên, giá trị thương vụ mua Zalora Việt Nam không được tiết lộ. Zalora Việt Nam hợp nhất với hệ thống cửa hàng thời trang Robins sau một năm được chuyển nhượng.

{keywords}

Zalora Việt Nam khi mới thành lập năm 2012 là một thành viên thuộc Zalora Group sở hữu của Rocket Internet (Đức). Robins được Central Group xây dựng từ năm 2014 khi mở tại 2 trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM.

Việc thâu tóm lại Zalora, Central Group tham vọng mở rộng bán hàng đa kênh. Nguyên nhân do thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển vô cùng sôi động trong những năm gần đây cùng với mức độ sở hữu các thiết bị truy cập internet (điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng) ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa các trang bán hàng online đang khá khốc liệt.

Trong thời gian ngắn vừa qua, nhiều trang thương mại điện tử đã phải rời bỏ thị trường, như Deca, Beyeu, Lingo... Thị trường thương mại điện tử hiện nay chỉ còn lại vài tên tuổi lớn như Adayroi, Tiki, Lazada.

Nam Hải