Cơ quan chức năng Dubai đã bắt giữ một người ăn xin tại thành phố này và mức thu nhập mỗi năm lên đến con số tiền tỷ.

Cơ quan chức năng Dubai đã bắt giữ một người ăn xin tại thành phố này. Điều gây sốc là người này tiết lộ mỗi tháng có thể kiếm được 270.000 Dh (khoảng hơn 1,6 tỷ đồng).

Faisal Al Badiawi - Nhân viên cơ quan chức năng Dubai cho hay, trong 3 tháng đầu năm của năm 2016 có 59 người ăn xin đã bị bắt.

Trong những người ăn xin, một số người ăn xin mang hộ chiếu thị thực kinh doanh hoặc du lịch. "Trong chiến dịch này, chúng tôi thấy đa số những người ăn xin vào Dubai hợp pháp với thị thực 3 tháng để thu được càng nhiều tiền càng tốt. Thậm chí, chúng tôi phát hiện có người ăn xin 270.000 Dh/tháng (khoảng hơn 1,6 tỷ đồng)", anh Badiawi cho hay.

{keywords} 

Theo tính toán của cơ quan chức năng, người ăn xin có thể kiếm được 9000 Dh mỗi ngày (khoảng 54 triệu đồng) khoảng 1.500 Dn (khoảng 9 triệu đồng) trong 1,5 tiếng,

Chính quyền Dubai đang thực hiện chiến dịch kéo dài 1 năm để chống lại vấn đề ăn xin trên đường phố Dubai đặc biệt là gần các nhà thờ và khu mua sắm.

Tờ Gulf News đưa tin, hồi năm 2015, cảnh sát Dubai đã bắt giữ 197 người ăn xin trong tháng ăn chay Ramadan.

Một quan chức cơ quan cảnh sát cho hay, những người ăn xin làm ảnh hưởng danh tiếng của đất nước và ảnh hưởng đến an ninh của thành phố. Sự xuất hiện của người ăn xin ở các nhà thờ hay trung tâm mua sắm hoặc bất cứ khu vực nào cũng không phải là hình ảnh dễ chịu.

Cách đây không lâu, tờ Telgraph cho hay, một người ăn xin chưa rõ tên ở thành phố Wolverhampton (Anh) có thể kiếm được 2.500 USD/tuần, thu nhập trước thuế có thể tới 181.000 USD.

Thậm chí, cơ quan chức năng còn phát hiện, người ăn xin nói trên còn sống trong căn nhà tiện nghi, không phải vô gia cư. Nhưng nguyên nhân đi ăn xin là lười lao động.

(Theo GN, VTC)