Cụ thể, sẽ thu hồi 456.344m2 đất của Công ty TNHH Một thành viên ô tô Vinaxuki Thanh Hóa, phần diện tích đất còn lại thuộc khu đất đã được UBND tỉnh cho thuê tại Quyết định số 2904/QĐ-UBND ngày 10/9/2012.

Được biết, khu đất vừa được thu hồi thuộc dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, của Công ty Vinaxuki Thanh Hóa, do ông Bùi Ngọc Huyên làm Chủ tịch HĐQT. Dự án được cấp phép xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đăng ký 1.360 tỷ đồng. Mục tiêu là sản xuất, lắp ráp các loại ôtô tải có tải trọng từ 0,5 tấn đến 45 tấn, ôtô buýt từ 16 chỗ ngồi đến 100 chỗ ngồi và các loại ô tô du lịch. 

{keywords}
Khu đất CỦA VINAXUKI Thanh Hoá vừa được UBND tỉnh Thanh Hoá thu hồi.

Tuy nhiên, dự án của ông Bùi Ngọc Huyên đã bị phá sản từ nhiều năm trước do quyết định từ bỏ việc lắp ráp xe tải đơn thuần để chuyển một lượng vốn lớn định hướng sang chế tạo, sản xuất xe con với tỉ lệ nội địa cao, trong khi tình hình tài chính thế giới cũng như Việt Nam có nhiều biến động tiêu cực, khủng hoảng, dẫn tới thị trường tiêu thụ ô tô bị đình trệ, việc huy động vốn gặp nhiều khó khăn kèm lãi suất cao, kết hợp với  những hạn chế trong cả kinh nghiệm sản xuất cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ để có thể sản xuất được một chiếc ô tô hoàn chỉnh trong thời điểm đó đã khiến công ty gặp nhiều khó khăn, dẫn đến ự án dần đi vào ngõ cụt.

Sau khi thu hồi, khu đất của Vinaxuki  sẽ được cho Công ty Cổ phần giải trí nghe nhìn Toàn Cầu thuê để tiếp tục sử dụng để thực hiện dự án Cụm các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng. Nhà nước sẽ thu tiền thuê đất hàng năm, thời hạn thuê đất được tính từ ngày ban hành quyết định này đến ngày 26/10/2059. Riêng thời hạn thuê phần diện tích đất còn lại được tính theo Quyết định số 2904/QĐ-UBND ngày 10/9/2012 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

(Theo Doanh Nghiệp Hội Nhập)

Vinaxuki, nhiều đại gia BĐS bị bêu tên nợ thuế khó đòi hàng trăm tỷ đồng

Vinaxuki, nhiều đại gia BĐS bị bêu tên nợ thuế khó đòi hàng trăm tỷ đồng

Cục Thuế Hà Nội vừa công khai danh sách hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, tiền thuế khó thu hồi, trong đó có đơn vị nợ lên đến cả trăm tỷ đồng.