Với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá và quy mô trong thời gian tới, thị trường bất động sản khu Nam luôn giữ vững đẳng cấp.

Căn hộ 500 triệu sát nách nội đô: Cuộc đua hàng rẻ thời ế ẩm

Theo báo cáo của HH môi giới BĐS Việt Nam, thị trường BĐS tiếp tục khởi sắc. Trong đó, khu Nam Sài Gòn đứng đầu với 48,7%  căn hộ mở bán, khu vực khu Đông giảm mạnh. Quận 2 chỉ chiếm 16,5% trong khi quận Thủ Đức chiếm 17,9% căn hộ mở bán. Nguyên nhân do các định hướng quy hoạch mới của TP.HCM trong việc phát triển khu đô thị thông minh, các quy hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng mới.

Thực tế, thời gian qua, chính sách phát triển hạ tầng giao thông, đô thị của TP Hồ Chí Minh có xu hướng dồn mạnh vào khu Nam mà hạt nhân là quận 7 với hàng loạt dự án hạ tầng nhanh chóng được khởi động.

Với nhiều công trình trọng điểm hiện hữu và sắp được triển khai như: đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Thị Thập; cầu Thủ Thiêm 4; tuyến đường sắt monorail số 2 dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh; đường trục Bắc Nam với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng; hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; khu công viên Mũi đèn đỏ - Saigon Peninsula…, bất động sản khu Nam vẫn đang “nóng” lên từng ngày.

{keywords}
Hạ tầng khu Nam đang khá phát triển

Ngoài ra, hàng loạt các công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 5 tỷ USD, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4, kết nối Quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm là tuyến có vốn đầu tư lớn nhất, lên đến 97.000 tỷ đồng...

Khu Nam trở thành một trong những địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Một số dự án lớn đã được triển khai tại khu vực này là Jamona Golden Silk (100 nhà phố, hơn 400 căn hộ), Sài Gòn Peninsuna (tổng mức đầu tư 6 tỷ USD với 8.000 căn hộ và biệt thự), Evergreen (tổng mức đầu tư 8.000 tỷ), Lavida (1.212 căn hộ), Mizuki Park (26ha, tổng mức đầu tư 9.000 tỷ)…

Một trong những dự án được đánh giá là điểm nóng của thị trường là Dragon City do Địa ốc Phú Long phát triển. Trong đó, Dragon Hill Residence and Suites 1 và 2 hiện đang được đông đảo khách hàng quan tâm với tính thanh khoản tốt. Hiện, dự án đã hoàn thiện và cư dân đang cấp tập về ở.

Tập đoàn Đất Xanh cũng dự kiến sẽ cho ra mắt dự án Luxgarden với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm 2 tháp căn hộ cao 27 tầng với 500 căn hộ, trong đó có 76 căn hộ sân vườn trên cao (sky garden) chiếm 15,2% tổng số căn hộ.

Tiếp theo An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group, một tên tuổi khác của làng địa ốc Sài Gòn là Công ty CP Căn Nhà Mơ Ước (DRH) cũng “trình làng” một dự án mang phong cách độc đáo với tổng mức đầu tư lên đến 500 tỷ đồng là D-Vela.

{keywords}
Nhiều tiềm năng của BĐS khu vực này

Đánh giá về tiềm năng thị trường, theo đánh giá của HH Môi giới BĐS Việt Nam các chủ đầu tư đã đánh giá khả năng phát triển kinh tế tại đây là rất tốt, kỳ vọng số lượng người giàu có tại TP.HCM sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.  Hy vọng thị trường TP.HCM sẽ trở thành một khu vực phát triển kinh tế mạnh và chắc chắn sẽ thu hút người nước ngoài đến làm việc và sinh sống tại Việt Nam nhiều lên.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng mạnh tay phát triển hạ tầng, tiện ích cho dự án. Dragon Hill Residence and Suites 1 và 2 có đầy đủ tiện ích như hồ bơi, sân tennis, khu BBQ, phòng tập gym, đài phun nước, siêu thị, nhà hàng, café, khu sinh hoạt thiếu nhi,…Chủ đầu tư đã chỉ định CBRE Việt Nam quản lý và vận hành toà nhà.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, BĐS khu Nam TP.HCM sẽ được tháo nút thắt hạ tầng trong năm 2018, thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trong niên độ 2018 - 2020.

Ông Châu cho rằng, sự phát triển đô thị của khu Nam thời gian qua có sự tác động mạnh mẽ từ sự phát triển hạ tầng khu vực này. Mà hạ tầng tại đây có được sự phát triển mạnh trong thời gian qua là nhờ sự đầu tư lớn của TP với định hướng phát triển về phía Nam, hướng ra biển.

Theo ông Châu, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, TP Hồ Chí Minh vẫn xác định phát triển với 2 hướng chính là hướng Đông và hướng Nam ra biển (2 hướng phụ là hướng Tây - Bắc và hướng Tây, Tây – Nam).

“Tiềm năng phát triển BĐS của khu Nam vẫn còn rất lớn. Bởi bên cạnh lợi thế về hạ tầng và vị trí đắc địa, khu Nam hiện sở hữu nhiều dự án nhà ở hoàn chỉnh và quỹ đất để phát triển BĐS còn khá lớn. Với những chủ đầu tư thực sự có tiềm lực, cộng thêm "đòn bẩy" về chính sách, nhiều dự án nhà ở quy mô lớn sẽ tiếp tục được khởi động, thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai gần”, ông Phùng Chu Cường - TGĐ Công ty Phú Long nhận định.

Nam Hải

Báo cáo Quốc hội xây dựng sân bay 16 tỷ USD rộng 5.000 ha nhất Việt Nam

Báo cáo Quốc hội xây dựng sân bay 16 tỷ USD rộng 5.000 ha nhất Việt Nam

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản báo cáo Quốc hội về tiến độ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

'Trâu cày' triệu USD: Náo loạn mấy năm rồi, các bộ đang bàn bạc

'Trâu cày' triệu USD: Náo loạn mấy năm rồi, các bộ đang bàn bạc

Nhiều bộ ngành nhất trí với việc tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo - vốn được xem là mang lại triệu đô cho một số doanh nghiệp. Bộ Công Thương mới đây đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về nội dung này.

Donald Trump quyết hạ Trung Quốc: Việt Nam rơi vào rủi ro lưỡng cực

Donald Trump quyết hạ Trung Quốc: Việt Nam rơi vào rủi ro lưỡng cực

Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa có dấu hiệu dừng lại trong cuộc chiến thương mại quyết liệt chưa từng có với Trung Quốc.