Ngày 14-3, Cục hàng không Việt Nam cho biết đơn vị này vừa phê duyệt kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường cất, hạ cánh do bị sét đánh.

Cụ thể, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để phục vụ công tác sửa chữa từ 0 giờ ngày 16-7 đến 23 giờ 59 ngày 19-7. Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh này, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh; Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh trên. Đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh là 30 chuyến /giờ.

{keywords}

Ảnh minh họa: zing

Căn cứ vào kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ). Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến CHKQT Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định của các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh trên.

(Theo PL TP.HCM)