Ăn theo dự án hot

Từ khi siêu dự án tại đại lộ Thăng Long chính thức triển khai đã khiến bất động sản khu vực này nóng lên từng ngày. Chỉ tính riêng dự án đã có hàng nghìn căn hộ chung cư, biệt thự, cùng với đó là công trường rầm rộ ngày đêm. Sức nóng từ siêu dự án lan tỏa khiến cho đất nền quanh khu vực này cũng được lên đời. Một đợt sốt đất kỷ lục như 10 năm trước đang nổ ra với BĐS bám tuyến đường này.

Theo khảo sát, đất nền quanh Tây Mỗ và Đại Mỗ và thuộc các phường từ đường 70 đến đại lộ Thăng Long đang tăng mạnh. Chỉ trong vòng vài tháng từ khi dự án bắt đầu triển khai xây dựng, giá đất nền quanh đây đã tăng gấp 2-3 lần.

Tùy vào vị trí, giá đất nền hiện dao động 50-70 triệu/m2, thậm chí có vị trí thửa đất gần sát siêu dự án, mặt đường tiếp giáp, ô tô đỗ được trước cửa nhà đang có giá không dưới 100 triệu đồng/m2

{keywords}
Siêu dự án làm nóng thị trường BĐS Đại lộ Thăng Long. (Ảnh: TL)

Đất mặt phố có thể kinh doanh ở Quang Tiến đang được các cò đất rao giá 70-90 triệu đồng/m2 trong khi thời điểm tháng 8/2018 giá chào bán chỉ từ 45-70 triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Thị Hoa (xã An Khánh, Hoài Đức), một môi giới nhà đất cho hay, trước khi dự án triển khai, giá đất bắt đầu tăng mạnh, nhiều người nhờ chị mua để đầu tư sinh lời. Chỉ 10 ngày sau, chị Hoa lại chính là người bán mảnh đất đó sang tay người khác. “Chỉ cần 10 ngày, giá đất đã tăng từ 5-7 triệu đồng/m2, nhiều người đầu tư lướt sóng thu lời đến cả tỷ đồng”, chị Hoa khoe.

Theo chị Hoa, cách đây hơn 1 năm, siêu dự án này đã có thông tin sắp được xây dựng, tuy nhiên, nhiều người nơi đây không tin. Thời điểm đó, giá đất “đứng yên”, một người dân đất cần tiền bán, bán ngay chỉ dao động từ 20-30 triệu đồng/m2. Nhiều chủ đất đã bán trước khi dự án khởi công, nay tiếc ngẩn ngơ vì chỉ trong một thời gian ngắn đã mất hàng tỷ đồng.

Lý giải về việc tăng giá, chị Hoa cho rằng, siêu dự án nằm giữa trung tâm quận Nam Từ Liêm, thuận lợi về giao thông, đặc biệt giáp với đại lộ Thăng Long kéo dài hàng km. Dự án tiếp giáp với thôn xóm và làng xã xưa của xã Đại Mỗ và Tây Mỗ, nay thuộc quận Nam Từ Liêm, cho nên, đất nền xung quanh sẽ là tâm điểm thu hút lượng lớn nhà đầu tư, cũng như những người có nhu cầu mua đất ở thực sự.

Siêu dự án thi công rầm rộ, cùng với nhu cầu đầu tư của người dân tăng cao khiến cho giới cò đất tung hoành khi được hỏi về sinh lời quanh siêu dự án. “Chỉ sợ không có tiền thôi, có ít tiền thì có kiểu đất ít tiền, có nhiều tiền sẽ có đất nhiều tiền. Yên tâm, mua xong cần bán sinh lời có thể bán ngay được”, môi giới nhà đất tên Tâm khẳng định.

Theo như tâm lý, đất nền vẫn được người dân quan tâm đầu tư hơn so với chung cư, chính vì thế đất nền xung quanh siêu dự án sẽ là tấm điểm thu hút giới đầu cơ.

{keywords}
Thôn Miêu Nha - Tây Mỗ cũng là điểm thu hút nhà đầu tư. (Ảnh: T.L)

Thổi giá chóng mặt

Cách siêu dự án 1 km, tại thôn Miêu Nha, Tấy Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, giá đất nền nhờ dự án này cũng bắt đầu tăng nóng so với thời điểm lên cấp quận, đang dao động từ 30-50 triệu đồng/m2.

Chị Mai (Miêu Nha, Tấy Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ngoài mảnh đất gia đình đang ở, chị cũng sở hữu thêm một mảnh đất với diện tích 65m2 có sổ đỏ. Chị Mai cho hay, mấy tháng qua, từ khi siêu dự án bắt đầu khởi công, giá trị của nó đã tăng thêm 20 triệu đồng/m2.

“Hàng xóm có đất họ cũng đẩy giá lên, trong đó cò đất cũng tung hoành theo nên vợ chồng tôi cũng phải tăng giá theo đúng trao lưu thị trường”, chị Mai nói.

Tuy nhiên, chị Mai tiết lộ một thực tế, khi đất tại khu vực lân cận bị thổi giá theo hiệu ứng đô thị của siêu dự án, nhiều khách đến hỏi rồi lắc đầu ra về vì giá tăng quá nhanh, người mua không dám xuống tiền vì sợ rủi ro. Cho nên, chị Mai khẳng định giá đất nóng nhưng tính thanh khoản thì không cao.

“Cứ suy từ mình ra thì thấy, mỗi ngày có 2-3 người được cò đất dẫn đến xem đất, tất cả không thấy ai quay lại để mua”, chị nhận xét.

Bên cạnh đó, nhiều người đang có tâm lý giữ đất chờ tăng giá, đặc biệt là tại những lô có thể kinh doanh được, với niềm tin dự án khi đi vào vận hành sẽ tạo nên một cộng đồng cư dân đông đúc, thúc đẩy việc phát triển của mặt bằng kinh doanh tại đây.

Duy Anh - Tuấn Linh

Kiếm 1 tỷ/ngày, môi giới kiệt sức nhập viện vì tiếp khách và giao dịch

Kiếm 1 tỷ/ngày, môi giới kiệt sức nhập viện vì tiếp khách và giao dịch

Môi giới BĐS Vân Đồn cũng đã hình thành lên một cộng đồng và văn hoá riêng với những mô hình và dấu ấn cá nhân rõ nét.