Ngôi nhà siêu nhỏ có diện tích chỉ vỏn vẹn 1m2 ở số 127A Võ Văn Kiệt, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TPHCM.

 

Công việc hàng ngày của bà Vân là bán hủ tiếu, bán nước để kiếm sống qua ngày. Chiếc tủ đồ hàng quán có bề ngang rộng hơn cả căn nhà của bà.

 

Căn nhà không có chỗ để nấu nướng, không có nhà vệ sinh nên tất cả việc ăn uống, tắm gội, vệ sinh hai mẹ con và cháu ngoại bà đều sang nhà người thân để dùng nhờ.

 

Đồ đạc trong nhà lỉnh kỉnh, chen chúc nhau trong căn nhà 1m2 này.

 

Vì nhà nhỏ nên mọi đồ dùng trong nhà cũng nhỏ. Thậm chí bà Vân cho biết: "Đồ dùng nào thật sự cần thiết tôi mới mua. Những đồ đạc nào mà lớn quá hoặc không cần lắm thì tôi không dùng vì nhà nhỏ. Nhưng sống lâu cũng quen thôi".

 

Toàn bộ diện tích tầng 1 nhà bà Vân.

 

Bà Vân tâm sự: "Nhà mình nhỏ quá nhưng điều kiện không cho phép nên cứ ở mãi sẽ quen. Nhiều lúc tự an ủi, mình ít nhất còn có nơi chui ra chui vào vẫn tốt hơn nhiều người".

 

Nhìn đâu trong nhà cũng thấy đồ đạc. Những bức tường được tận dụng toàn bộ để treo đồ đạc.

 

"Mọi việc tôi làm trong nhà không nổi nên hầu hết việc buôn bán, rửa chén đũa, tiếp khách... đều ở ngoài vỉa hè. Nhưng mình không được bày bừa nhiều đồ ra đường vì công tác an ninh của khu phố".

 

Do căn nhà quá nhỏ, nên bà Vân tận dụng thêm ban công, kéo bạt che chắn và lấy miếng gỗ vuông làm nắp cầu thang, đậy lại là thành chỗ ngủ.

(Theo Lao Động)