Trả lời Dân trí, Cục Thuế Hà Nội cho biết, Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu có mã số thuế 0108508342, địa chỉ số 143 phố Trích Sài, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Theo dữ liệu ngành thuế, công ty này đăng ký kinh doanh ngành nghề chính là xây dựng nhà không để ở. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Văn Việt (sinh năm 1953).

Siêu doanh nghiệp không nuôi lao động, Việt kiều không chuyển vốn - 1

Ảnh: Thông tin doanh nghiệp tăng vốn trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT.

Theo Cục Thuế Hà Nội, "siêu" doanh nghiệp nói trên trong thời gian hoạt động có kê khai đầy đủ hồ sơ khai thuế theo quy định, trong đó có kê khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Tuy nhiên, kể từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp này không phát sinh doanh thu tính thuế, không phát sinh chi trả thu nhập cho người lao động. Hiện tại, công ty chỉ phát sinh nộp thuế môn bài hàng năm (theo quy định là 3 triệu đồng/năm đối với trường hợp doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng).

Cục Thuế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 23/8/2021, doanh nghiệp tại Hà Nội trên không nợ thuế theo kê khai.

Liên quan đến nội dung phản ánh về việc Công ty Cổ phần tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu có ghi nhận một cổ đông ngoại đóng góp 40% (2,2 tỷ USD) vốn điều lệ sau khi thực hiện nâng vốn vào tháng 6/2019, Cục Thuế Hà Nội cho biết qua tra cứu hệ thống quản lý của cơ quan thuế, không phát sinh tờ khai chuyển nhượng vốn.

Điều này cũng trùng khớp với thông tin "chưa ai góp một đồng vốn nào" mà bà Phan Thị Thành (65 tuổi), Kế toán trưởng, cổ đông lớn với 36% cổ phần (47,5 tỷ đồng) của doanh nghiệp này từ ngày mới thành lập năm 2018 (132 tỷ đồng) cho biết.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cho biết đang vào cuộc xác minh siêu doanh nghiệp vốn 127.900 tỷ đồng được lập ra từ tháng 11/2018 và tăng vốn "khủng" lên từ tháng 6/2019.

Về trường hợp vốn của nhà đầu tư nước ngoài, đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở khẳng định cá nhân trên có đăng ký đầu tư tại Phòng Kinh tế đối ngoại, Sở KH&ĐT Hà Nội.

Đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT cho biết: "Tất cả hồ sơ đăng ký kinh doanh của Hà Nội từ năm 2017 là 100% là được khai trên mạng và tất cả đều do Cục Quản lý đăng ký kinh doanh quản lý, Bộ Kế hoạch và Đầu tư quản lý".

"Cục Quản lý đăng ký kinh doanh có thể lấy bất kỳ hồ sơ nào ra để kiểm tra", đại diện đơn vị đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT khẳng định.

Trước đó như Dân trí đưa tin, "siêu" doanh nghiệp 127.900 tỷ đồng được 5 cá nhân người Việt và một Việt kiều lập ra từ năm 2018 và tăng vốn năm 2019. Tuy nhiên, qua 4 năm doanh nghiệp này được xác định không phát sinh doanh thu, không phải nộp thuế. Qua xác minh từ cổ đông chi phối, các cá nhân góp vốn lập doanh nghiệp cực lớn này chưa hề góp đồng vốn nào từ năm 2018 cho đến nay.

(Theo Dân Trí) 

Vụ siêu doanh nghiệp 128.000 tỷ đồng: Tỷ phú thừa tiền không ai làm vậy

Vụ siêu doanh nghiệp 128.000 tỷ đồng: Tỷ phú thừa tiền không ai làm vậy

Theo luật sư Trương Thanh Đức, về các nguyên lý kinh tế và pháp luật, tỷ phú USD thừa tiền cũng không đến mức bỏ hàng tỷ USD vào vốn điều lệ như vậy.