Lào Cai hiện mới chỉ có 1 khách sạn 5 sao trong khi Sapa chưa ghi nhận khách sạn 5 sao nào. Điểm du lịch này vẫn đang thiếu rất nhiều khách sạn cao cấp.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội, cho biết, thị trường bất động sản Lào Cai hiện vẫn chưa phát triển nhiều và thiếu nhiều dòng sản phẩm cao cấp, hiện đại. Hiện, Lào Cai hiện mới chỉ có 1 khách sạn 5 sao trong khi Sapa chưa ghi nhận khách sạn 5 sao nào.

Theo số liệu của tỉnh Lào Cai, tính đến tháng 9/2016, Sa Pa có 298 cơ sở lưu trú với 4.025 phòng nghỉ. Hầu hết trong số này là khách sạn 3, 4 sao và khách sạn 2 sao. Số liệu trên dường như quá mờ nhạt so với tổng số lượng khách du lịch ghé thăm Sapa hằng năm và có xu hướng tăng trưởng mạnh thời gian tới, đặc biệt là khi Sapa đang được hưởng lợi trực tiếp từ hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại và hạ tầng dịch vụ vui chơi giải trí. 

Cụ thể, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đi vào hoạt động và giai đoạn 2 của tuyến đường này dự kiến sẽ hoàn thành trong 2017. 

{keywords}
Khách sạn 5 sao đang thiếu ở Sapa

Trục chính của Tp Lào Cai - đường Trần Hưng Đạo đang được mở rộng cùng một số tuyến đường cao tốc khác như: cao tốc 279, 4E, tỉnh lộ 156, cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Giao thông đi lại giữa Lào Cai và các tỉnh lân cận và Hà Nội sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Lào Cai, Sa Pa đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn vào phân khúc bất động sản như Bitexco, Sun Group, Vingroup, Tập đoàn Thiên Minh, Sapa Land,... Việc quy hoạch có hệ thống là một trong những điều kiện cần giúp thị trường bất động sản Lào Cai và Sapa đi theo một hướng phát triển rõ rệt hơn.

Trong tương lai, Sapa sẽ đón nhận thêm một số dự án khách sạn 5 sao như Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, Mgallerry Sapa,... Xa hơn nữa, thị trường BĐS tại Sapa sẽ đón nhận thêm lượng cung mới trên các phân khúc khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng từ các dự án như Resort Bitexco, Resort Suối Hoa, Resort Spa Lao Chải, Resort Thung Lũng Vàng,...

Tuy nhiên, theo Savills VN, Sapa đang chịu áp lực cạnh tranh mạnh với rất nhiều thị trường lớn tại khu vực phía Bắc như Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng và khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Huế - nơi thu hút được nguồn cầu khá lớn của các nhà đầu tư/khách từ phía Bắc.

Đến năm 2020, Sapa phấn đấu để có thể đón 3 triệu lượt khách; cung cấp 10.000 phòng lưu trú. Như vậy, nếu chỉ xét riêng con số cơ sở lưu trú hiện tại, Sapa cần thêm tối thiểu 6.000 phòng trong 3 năm tới.

Nam Hải