- Xinh đẹp, có học thức và đều muốn giàu nhanh, những cô gái này đã nghĩ ra nhiều chiêu lừa đảo mua bán bất động sản chiếm đoạt tiền tỷ để sắm xe xịn, nhà to, xài đồ hiệu.

Quái chiêu lừa tiền tỷ của 'yêu nữ hàng hiệu'

Cuối năm 2011, Nguyễn Phượng Ly bị Công an Hà Nội bắt về hành vi lừa đảo. Nhận thấy thị trường BĐS thời điểm này có dấu hiệu "sốt", Ly tập hợp thông tin từ các dự án bán nhà chung cư trên mạng và các văn phòng môi giới nhà đất.

Cô ta soạn thảo nội dung hợp đồng góp vốn, phiếu thu tiền mua nhà tại các dự án theo mẫu, thuê làm giả con dấu mang tên các đơn vị chủ đầu tư để đóng dấu trên các giấy tờ này với nội dung Ly là người góp vốn mua căn hộ tại dự án.

{keywords}

Nguyễn Phượng Ly trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Ly còn thuê người đóng giả nhân viên của các dự án tiếp xúc với khách hàng. Người phụ nữ này sử dụng chứng minh nhân dân giả để đăng thông tin bán nhà trên báo, kèm theo số điện thoại. Để kế hoạch hoàn hảo, Ly thuê căn hộ chung cư tại khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, giới thiệu là nơi ở của mình. Lừa chiếm được hơn 6 tỷ đồng, Ly mua đồ hiệu, xe sang, làm đẹp,... Khám xét nhà Ly ở, các điều tra viên đều bất ngờ trước độ ăn chơi thời thượng của siêu lừa.

Chiêu "xoay" hàng chục tỷ của “kiều nữ” sàn bất động sản

Từ tháng 10/2010 đến tháng 11/2011, lợi dụng chức danh Giám đốc C.ty TNHH sàn giao dịch BĐS Phương Trang Hà Nội, Phạm Thị Mai Phương (SN 1979; Đống Đa, Hà Nội) làm giả 3 hợp đồng góp vốn và 2 phiếu thu tiền để lừa người bị hại nhằm chiếm đoạt số tiền trên 3,5 tỷ đồng của ông Triệu Quốc Cường (ở quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) và số tiền 1,535 tỷ đồng của bà Hàn Thị Thanh Mai (ở quận Đống Đa, Hà Nội).

{keywords}

Phạm Thị Mai Phương

Đầu năm 2012, khi chuyển sang làm Trưởng văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội, Phương lại nghĩ kế lừa đảo người có nhu cầu đầu tư BĐS. Người bị hại là bà Nguyễn Thị Xuân Hường, với số tiền hơn 21 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra còn nhận được đơn của ông Vương Xuân Cường và Nguyễn Tuấn Anh (ở quận Cầu Giấy, HN) tố Mai Phương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 3,8 tỷ đồng thông qua việc góp vốn mua mảnh đất tại khu đô thị sinh thái biển Phương Trang - Vịnh Đà Nẵng.

Kiều nữ Hoạ My và cú lừa bán đất 'ma' bạc tỷ

Tháng 4/2010, một đồng nghiệp làm cùng Nguyễn Quốc Hưng (nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên môi trường thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) có nói chuyện đầu tư đất. Hưng giới thiệu ông này với vợ sắp cưới Nguyễn Thị Họa My (Bắc Ninh). Hai bên gặp nhau, My tự xưng là giảng viên Đại học Thành Đô, ở huyện Hoài Đức và có mua được đất ở khu vực huyện này. My bán cho đối tác 2 thửa đất đã được ngăn ranh giới không phải của mình với giá 1,5 tỷ đồng.

{keywords}

Vợ chồng "cán bộ địa chính" lừa đảo tại tòa.

My giới thiệu cho người cháu họ của “khách hàng” 3 thửa đất ở gần khu đã mua trước đó của My.  My còn khoe có lô đất đấu thầu 9 thửa và rủ người này bỏ gần 5,5 tỷ đồng mua chung. Riêng đồng nghiệp của Hưng cũng nộp cho My 2,85 tỷ đồng để mua 4 mảnh đất “ảo”.

Gần đến ngày hẹn trả sổ đỏ, My nhờ lấy phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở nơi Hưng công tác để làm giả. Sau đó, cô ta tìm người làm giả dấu đỏ của UBND huyện Hoài Đức, với giá 18 triệu đồng. Hưng giúp vợ sắp cưới đóng dấu giả, rồi chuyển cho đồng nghiệp và người cháu họ.

Hoa hậu lừa đại gia 16 tỷ tiền gửi mua nhà

Thông qua mối quan hệ quen biết, Hoa hậu Thế giới người Việt Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP. Hà Nội) thường xuyên tiếp xúc với ông C.T.M. (Việt kiều Mỹ, ngụ quận 7, TP.HCM) và nói với ông M. rằng cô có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, ông M. đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua 1 căn nhà tại quận 5.

{keywords}

Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì lừa đảo đại gia.

Sau một thời gian, ông M. hỏi thăm thì Nga cho biết căn nhà trên đã có người mua và ngỏ ý giới thiệu ông M. mua căn khác trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) giá 16,5 tỷ đồng. Để ông M. tin tưởng, Nga đã làm giả một số giấy tờ mua bán căn nhà nói trên. Chờ mãi vẫn không thấy nhà đâu, ông M. hỏi thì Nga viện ra đủ lý do. Kế hoạch chiếm đoạt tài sản bại lộ, Nga làm giả một số giấy tờ nhằm chứng minh đã trả toàn bộ 16,5 tỷ đồng cho ông M.

Mạo danh cán bộ ngân hàng, lừa ân nhân 21 tỷ tiền mua BĐS

Năm 2015, Công an Hà Nội khởi tố bị can, cho tại ngoại với Trần Thị Tùng (35 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tùng bị cáo buộc mạo danh cán bộ ngân hàng, lừa một gia đình bác sĩ từng chữa khỏi bệnh cho Tùng hơn 21 tỷ đồng khi bác sĩ nhờ hắn mua một số bất động sản có vị trí đắc địa, đang được ngân hàng phát mãi.

{keywords}

Trần Thị Tùng tại cơ quan công an.

Khám nơi ở của Tùng, cảnh sát còn thu giữ tài liệu liên quan đến việc lừa 600 triệu đồng của một nạn nhân khác. Để tạo vỏ bọc thành đạt, Tùng thường thuê nhà tại các khu đô thị cao cấp, vay tiền mua xế hộp trước khi lừa đảo.

Hai nữ quái lập mưu lừa 42 tỷ

Tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ năm 2005, ra trường, Đặng Thị Kim Dung (SN 1983, trú quận Hoàng Mai, HN) vào công tác tại một hiệp hội nghề nghiệp và làm thêm môi giới BĐS. Năm 2009, do không mua bán được nhà dự án Vân Canh, huyện Hoài Đức cho khách hàng, bị phạt tiền nên Dung trở thành "con nợ" của nhiều người.

{keywords}

Đặng Thị Kim Dung (áo trắng) và Đặng Thị Thiên Hương tại tòa.

Bí bách về tài chính, tháng 6/2010, Dung liên kết với Đặng Thị Thiên Hương (SN 1975, họa sĩ thiết kế làm cùng cơ quan) làm giả các bộ hợp đồng góp vốn, phiếu thu tiền có con dấu và chữ ký của lãnh đạo Công ty Tasco để lừa bán cho khách. Nhiều bị hại đã bị Dung và Hương “qua mặt”, chiếm đoạt với số tiền 42 tỷ đồng thông qua việc mua, bán đất.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)