Mặc dù được xem như dấu ấn đáng tự hào của chủ đầu tư nhưng Khu Biệt thự Hà Đô (Phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM) lại rơi vào tình trạng nham nhở, hoang lạnh đến lạ thường.

Theo thông tin quảng bá từ chủ đầu tư, Khu biệt thự Hà Đô được xây dựng trên tổng diện tích 3,77 ha. Mỗi biệt thự có diện tích từ 153 m2 - 228 m2, với 1 tầng trệt, 1 tầng lầu và 1 áp mái với giá bán rơi vào khoảng 7 tỷ đồng/căn.

Quy mô của dự án gồm 115 căn biệt thự liền kề, song lập, đơn lập được thi công đồng loạt và nằm trên Liên Tỉnh Lộ 25B, bên bờ sông Sài Gòn, gần bán đảo Kim Cương.

{keywords}

Khu biệt thự Hà Đô ở quận 2 được xem như "dấu ấn" của Tập đoàn Hà Đô tại TP.HCM


Mặc dù dự án được quảng bá rầm rộ với những lời có cánh như gần trung tâm quận 1, thuận lợi cho khách hàng khi đầu tư và sinh sống, tiện nghi đầy đủ, các khuôn viên xanh xen kẽ những căn biệt thự tạo cảnh quan đẹp, không gian sống xanh cùng hệ sinh thái trong lành, mát mẻ … Thế nhưng, sau nhiều năm hoàn thành và bàn giao phần thô, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn còn rao bán trên trang chủ của chủ đầu tư.

Thông tin quảng cáo từ trang chủ Tập đoàn Hà Đô có đoạn với nội dung “Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục mở bán mở bán các căn biệt thự sau: Biệt thự D1 (221.3m2), Biệt thự D2 (223.8m2)”. Thế nhưng, khi trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư khẳng định, dự án đã “cháy hàng” từ lâu.

Song song, giải thích về sự mâu thuẫn giữa thông tin quảng cáo và lời nói, vị đại diện chủ đầu tư cho biết, sở dĩ vẫn còn rao bán bởi vì nhân viên của dự án bán lại.

Theo ghi nhận của PV, nằm xen kẽ ở các ngôi nhà có người ở vẫn còn hàng chục biệt thự đang rơi vào tình trạng bỏ hoang. Không khí lạnh lẽo bao trùm bởi những “biệt thự ma” trải đều rộng khắp bốn mặt dự án.

Thậm chí, nhiều ngôi nhà xây dựng dang dở, cây cối mọc um tùm, ngập ngụa trong rác, khung cảnh điêu tàn đến khó tin. Bên ngoài nhiều biệt thự đã có dấu hiệu rệu rã, hư hại.

Đáng nói, vào thời điểm PV xuất hiện, các chốt bảo vệ của dự án không một bóng người. Điều này đặt dự án vào dấu hỏi lớn cho bài toán an ninh. Ngoài ra, trong nhiều ngôi biệt thự chưa xây dựng xong được nhiều công nhân tận dụng để ở.

Dưới đây là chùm ảnh PV ghi nhận ở dự án được xem như dấu ấn của Tập đoàn Hà Đô tại TP.HCM

{keywords}

Nhiều biệt thự bỏ hoang, cỏ dại thi nhau mọc bít kín lối đi. Một số hạng mục của ngôi nhà khi chưa đưa vào sử dụng đã xuống cấp

{keywords}

Phần thô của nhiều căn biệt thự đã hoàn thành nhưng không hiểu vì lý do gì mà chủ nhân không muốn tiếp tục

{keywords}

Rêu phong, cỏ dại mọc đầy những ngôi biệt thự chưa hoàn thành


{keywords}

Tầng hầm của dự án thành ao tù nước đọng, côn trùng sinh sôi

{keywords}

Điểm chung duy nhất ở các biệt thự bỏ hoang này đều có số điện thoại sang nhượng nhà

(Theo Dân Việt)