Là chủ của một mô hình kinh doanh cây xanh, Helly Tống, gương mặt được rất nhiều bạn trẻ yêu mến, đặc biệt ấn tượng với cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã tại đảo ngọc, nhất là cánh rừng nguyên sinh ở Phú Quốc.

Clip mới đây của KOL (nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn) với 140.000 lượt theo dõi trên Facebook và 320.000 lượt theo dõi trên Instagram này gây ấn tượng mạnh khi ghi lại cảnh bình yên của biển đảo, vào rừng nghe tiếng chim hót, tiếng suối róc rách dưới những tán cây rừng cây cổ thụ thân bám đầy rêu xanh,... Cô còn tới thăm các đảo hoang sơ như Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay,... và các vườn tiêu, nơi ủ chượp nước mắm.

“Mọi người đến Phú Quốc đa số chỉ nghĩ đến biển, không nghĩ là Phú Quốc còn rất nhiều mảng xanh. Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn tôi không có nhiều cơ hội để cảm nhận tiếng ve, tiếng chim hót nên khi bước chân vào rừng nguyên sinh ở Phú Quốc thì vỡ òa cảm xúc”, cô chia sẻ. Cảm nhận của KOL xinh đẹp là gợi ý để các công ty lữ hành có thể nghiên cứu sản phẩm tour mới cho Phú Quốc.

{keywords}
 Helly Tống đặc biệt ấn tượng về một Phú Quốc xanh với rừng nguyên sinh (ảnh cắt từ clip)

Nếu Helly Tống trải nghiệm Phú Quốc theo một phong cách nhẹ nhàng, sâu lắng với những thước phim đẹp như trong tranh, thì Hoàng Nam - vlogger nổi tiếng với nickname Challenge me (Hãy thách thức tôi), lại hứng thú với một Phú Quốc sống động. Youtuber có tới 2,5 triệu lượt theo dõi này từng băng rừng, lặn biển ngắm san hô, ăn cá nướng cùng ngư dân...

Nói tới Phú Quốc, cũng không thể không nhắc tới những món ăn đặc sản nơi đây. Blogger nổi tiếng về ẩm thực Phan Anh Esheep tới đây cũng tham gia quảng bá du lịch Phú Quốc.

Phan Anh Esheep kể rằng, trước đó cô chỉ biết đến mắm và hạt tiêu Phú Quốc - hai sản phẩm được cả nước biết đến. Sau đó, cô ngạc nhiên phát hiện ra nhiều món ăn ngon từ chính nguyên liệu bản địa phong phú của đảo ngọc, đó là súp nấm tràm, gỏi cá trích, cơm chiên ghẹ,... Cô cho rằng, ẩm thực là một trong những điểm nhấn đầy tiềm năng của du lịch Phú Quốc.

Ngoài du lịch thiên nhiên, nhiều du khách cũng tìm đến Phú Quốc để trải nghiệm nét văn hóa tâm linh và di tích lịch sử. Đây là hòn đảo có rất nhiều chùa, đền, dinh khá linh thiêng như chùa Hộ Quốc, Dinh Cậu, Dinh Bà, đền Nguyễn Trung Trực,... hay dấu ấn nhà tù Phú Quốc. Vì thế, đây là góc nhìn độc đáo được blogger Lạc chọn lựa.

Hay, một KOL nữa cũng dành tình yêu đặc biệt cho Phú Quốc đó là Quỷ Cốc Tử - Ngô Trần Hải An.

Những nhân vật nổi tiếng cộng đồng mạng này sẽ cùng tham gia quảng bá, xúc tiến cho du lịch Phú Quốc nhằm kích cầu du lịch cho địa phương. Điểm đến nổi tiếng này đang bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19.

{keywords}
Hoàng Nam - Challenge me quảng bá du lịch Phú Quốc

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho hay, 10 tháng qua, Phú Quốc chỉ đón được khoảng 2,9 triệu lượt khách, giảm 40,7% so với cùng kỳ; khách quốc tế đạt 184.000 lượt, giảm 74% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch trên 8.000 tỷ, giảm gần 57%.

Bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Sun World, chia sẻ, tại Phú Quốc, 45% khách du lịch của tập đoàn là khách quốc tế, mà nhiều nhất là khách Âu (Nga, Đức, Ý... ) rồi tới khách Hàn Quốc, Trung Quốc. Bà lo ngại phải sang quý 4/2021 may ra khách quốc tế mới hồi phục, giờ chỉ trông đợi vào khách nội địa.

Chính vì thế, tại lễ phát động chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc - “Chạm vào nguyên sơ”, do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức từ 21-23/11, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cũng nhấn mạnh, khách nội địa là cứu cánh cho du lịch giai đoạn này.  

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch đã diễn ra tại nhiều địa phương nhằm quảng bá điểm đến, thu hút du khách. Trong đó, Phú Quốc được xem là điểm đến biển đảo hàng đầu, có sức hút mãnh liệt đối với du khách trong và ngoài nước.

Nét mới của hoạt động quảng bá kích cầu du lịch lần này tại Phú Quốc chính là sự tham dự của các KOL, đây cũng sẽ là xu hướng quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Với các công ty lữ hành, Phú Quốc luôn đứng đầu trong danh sách các điểm đến “hot”để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp hội thảo, nghỉ dưỡng; ở cả mảng khách lẻ và khách đoàn.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Saigon Tourist, bày tỏ, tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM Hà Nội 2020) mới đây, tour đi Phú Quốc của công ty được nhiều khách du lịch tìm hiểu và chọn mua nhất. Điểm đến an toàn và ít chịu ảnh hưởng của bão lũ, khí hậu ấm áp đã chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách phía Bắc.

Đặc biệt, với những chương trình giảm giá kích cầu, chẳng hạn như giảm 49% giá phòng tại hệ thống của Vinpearl từ 1/11/2020-31/3/2021,... đã kéo lượng khách tới đây tăng nhanh. Tại quần thể Vinpearl Phú Quốc, tổng lượng khách lưu trú giai đoạn từ 1/10-15/11 đạt gần 130.000 lượt khách, tăng 140% so với giai đoạn từ 15/8-30/9.

Số liệu tổng hợp từ các công ty du lịch ở Phú Quốc cho thấy, lượng khách du lịch tới đây nửa tháng 11 tăng khoảng 50% so với tháng 10. Con số này dự kiến sẽ tăng mạnh vào tháng cuối năm nay và bước sang 2021, khi thời tiết ở Phú Quốc bắt đầu vào mùa đẹp nhất - những tín hiệu lạc quan đầu tiên cho du lịch Phú Quốc.

Ngọc Hà