Phát biểu tại lễ khai trương trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong rằng thời gian tới Việt Nam cần thêm nhiều làng phần mềm, không chỉ là làng phần mềm của FPT mà của các doanh nghiệp khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới đây đã đặt ra bài toán phải làm sao trong thời gian ngắn nhất Việt Nam có 1 triệu lao động làm việc ở lĩnh vực CNTT, dịch vụ CNTT, công nghiệp nội dung số. Hiện nay, con số đó mới khoảng 300 nghìn người. Như vậy, còn rất nhiều việc phải làm.

{keywords}
Phó Thủ tướng phát biểu 

Để các mục tiêu trên trở thành hiện thực, theo Phó Thủ tướng, thời gian tới Việt Nam cần thêm nhiều làng phần mềm, không chỉ là làng phần mềm của FPT mà của các doanh nghiệp khác.

Phó Thủ tướng cũng cảm ơn và mong nhận được sự hợp tác hỗ trợ từ phía các đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,… “Chúng tôi luôn luôn nhớ ơn các bạn những người đã đồng hành cùng chúng tôi từ nhưng ngày gian khó. Nguyện cùng các bạn quốc tế làm những điều tốt đẹp nhất”, Phó Thủ tướng nói.

{keywords}
Phó Thủ tướng làm việc với FPT

Làng phần mềm F-Ville 2 nằm trong quần thể Tổ hợp Dự án F-Ville tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc được cấp phép năm 2012. F-Ville 1 được đưa vào sử dụng năm 2013, hiện có 2.000 nhân lực làm việc. F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2, có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc. 

D.Anh