Trung tâm thương mại Parkson Paragon ở đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TPHCM thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng chính thức đóng cửa từ chiều ngày 16/5 sau 5 năm hoạt động. 

Theo thông báo trên website của Parkson, trung tâm thương mại Parkson Paragon sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 1/5/2016 cho đến khi có thông báo mới. Kế hoạch di dời đã được thông báo với các đối tác kinh doanh tại Parkson Paragon trước 2 tháng và nhận được sự chấp nhận.

Parkson Paragon có tổng diện tích gần 15.000 m2, bao gồm 5 tầng lầu. Parkson Paragon được đầu tư dưới sự hợp tác giữa Parkson Việt Nam và Công ty Cổ phần Kim Cương với tổng số vốn lến đến 5 triệu USD. 

{keywords}
Hình ảnh ngày đầu khai trương

Một nguồn tin cũng cho biết, Parkson đóng cửa là do suốt thời gian dài qua hoạt động kinh doanh không hiểu quả. Khai trương hoạt động từ năm 2011, từ đó đến nay Parkson Paragon luôn trong tình trạng ế ẩm. Trong khi đó, hàng loạt các trung tâm mua sắm mới ra đời ở cùng khu vực khiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. 

Tại Hà Nội, Parkson cũng từng đóng cửa đột ngột một trung tâm thương mại tại Keangnam cũng vì kinh doanh thua lỗ. Nhiều gian hàng kinh doanh đã rơi vào tình trạng khó khăn khi phải chuyển ra ngoài lúc nửa đêm. Hiện tại, với 9 trung tâm thương mại cao cấp tại Việt Nam.

Nam Hải