{keywords}
Vốn là những địa điểm luôn tấp nập người ra vào, các sân bay giờ đây bỗng như bị “bỏ hoang”, chẳng còn mấy ai qua lại.
{keywords}
Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO) ước tính ngành hàng không đứng trước nguy cơ doanh thu giảm 5 tỷ USD ngay trong quý I/2019.
{keywords}
Nhiều hãng phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp với hy vọng cắt lỗ do tình hình khách di chuyển bằng đường hàng không giảm mạnh trên toàn cầu.
{keywords}
Sân bay Changi là một trong những trung tâm vận tải hành khách nhộn nhịp nhất khu vực châu Á. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách giảm mạnh. Do đó, nhà ga T2 tại sân bay Changi của Singapore sẽ tạm dừng hoạt động trong 18 tháng, bắt đầu từ ngày 1/5. 
{keywords}
Các hãng đều đã mở các đường bay thẳng đến Trung Quốc, có những hãng thực hiện tới vài chục chuyến mỗi tuần. Ví dụ American Airlines có 28 chuyến bay tuyến Mỹ - Trung/tuần. Dịch Covid-19 xảy ra, các hãng bị ảnh hưởng nặng nề.
{keywords}

Theo tính toán của công ty dữ liệu hàng không OAG, với việc hàng triệu người Trung Quốc đang bị cấm bay và rất nhiều người khác cũng tạm ngừng bay, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không gần như không có.

{keywords}
Từng là sân bay lớn nhất thế giới, giờ đây JFK cũng chỉ cho phép một vài chuyến bay hoạt động mỗi ngày và cực kỳ hạn chế tiếp nhận những chuyến bay đến New York - nơi Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhất nước Mỹ.
{keywords}
Không chỉ các chuyến bay quốc tế, các chuyến bay nội địa cũng bị ảnh hưởng nặng nề, khiến sảnh đón khách rơi vào trạng thái “vườn không nhà trống” trong nhiều ngày qua.
{keywords}
Tính đến ngày 14/2, các hãng hàng không của Trung Quốc đã phải bồi hoàn tiền vé cho khách bị hủy chuyến số tiền lên tới 2,85 tỷ USD.
{keywords}
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính hàng không toàn cầu thiệt hại 314 tỷ USD vì đại dịch, cao hơn 25% so với dự báo trước đó do suy thoái kinh tế nghiêm trọng và việc nối lại các chặng bay quốc tế chậm hơn dự tính.
{keywords}
Bộ Tài chính Mỹ cho hay 6 hãng hàng không lớn nhất nước này gồm American Airlines, United Airlines, Delta Air Lines, Southwest Airlines, JetBlue, Alaska Airlines và một số doanh nghiệp khác đã đồng ý các điều khoản của gói hỗ trợ trị giá 25 tỷ USD từ chính phủ nhằm đối phó với những tác động của Covid-19. Đây là một phần trong gói kích thích hơn 2.000 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua tháng trước.
{keywords}
Nhiều hãng phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp với hy vọng cắt lỗ do tình hình khách di chuyển bằng đường hàng không giảm mạnh trên toàn cầu.
{keywords}
Các hãng bay vốn đã khốn khó vì máy bay vắng khách do đại dịch, giờ lại thêm mối bận tâm chưa từng có là tìm chỗ đỗ tàu bay.
{keywords}
Các hãng hàng không trên thế giới đang tính toán thiệt hại khi dịch viêm đường hô hấp cấp  (Covid-19) tiếp tục ảnh hưởng tới ngành hàng không, khiến hàng nghìn chuyến bay tới Trung Quốc bị hủy bỏ; một số hãng hàng không châu Á thậm chí phải đối mặt với nguy cơ phá sản nếu tình hình ngừng trệ còn tiếp diễn.

Bảo Anh

Những hình ảnh chưa từng có trong lịch sử hàng không

Những hình ảnh chưa từng có trong lịch sử hàng không

Hàng nghìn chiếc máy bay nằm xếp hàng chờ một ngày quay trở lại bầu trời. Cảnh tượng đến khó tin ở những sân bay bận rộn nhất thế giới.