Theo Business Insider, những năm gần đây, các ngôi nhà nhỏ có thể tự tháo lắp dễ dàng đang dần phổ biến trên nền tảng mua sắm Amazon.

Những ngôi nhà này có kích thước từ 10-27 mét vuông, phù hợp cho người có lối sống tối giản hoặc không có khả năng xây dựng các công trình kiên cố tốn kém chi phí.

{keywords}
Đây là ngôi nhà nhỏ được bán với giá 19.000 USD trên Amazon. Ảnh: Amazon.

Đây dần trở thành trào lưu bởi việc lựa chọn, mua, vận chuyển và lắp đặt một ngôi nhà đã dễ dàng hơn khi có Amazon. Hiện có 20 mẫu nhà đang được rao bán trên nền tảng mua sắm này. Một căn nhà 10 mét vuông được rao bán với giá 5.350 USD. Giá trên đã bao gồm bộ dụng cụ thi công. Trong khi đó, một ngôi nhà khác có phòng ngủ trên gác được bán với giá gần 20.000 USD.

Theo mô tả sản phẩm trên Amazon, người mua sẽ mất khoảng 2 ngày để lắp đặt ngôi nhà với 2 nhân công.

Những ngôi nhà này có diện tích đủ để trở thành một căn hộ mùa hè, văn phòng hoặc cửa hàng bán lẻ nhỏ. Ngoài ra, người mua còn có thể tùy chọn các dạng nhà như có gác, có mái trước hiên...

Với ngôi nhà có phòng ngủ trên gác, phần mái thấp nhất là 1,5 mét. Vì vậy, chủ nhà vẫn có thể đứng trên gác.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà này không được trang bị đường ống dẫn gas bởi nó không thiết kế kèm nhà bếp. Bù lại, mỗi phòng đều có ít nhất một cửa sổ để đảm bảo ánh sáng ban ngày.

Nhà sản xuất cũng khuyến khích người mua tự trang bị các miếng cách nhiệt để ngôi nhà mát mẻ hơn. Tại Mỹ, Amazon miễn phí vận chuyển cho người mua.

{keywords}
Một số hình ảnh của ngôi nhà tự tháo lắp giá 19.000 USD trên Amazon.

(Theo Business Insider/ Zing)