Với mức giá còn khá mềm, khu vực Hà Đông đang được đánh giá là có nhiều tiềm năng. Từ đầu năm tới nay, phân khúc biệt thự liền kề được các nhà đầu quan tâm rất lớn.

Thị trường bất động sản tháng 4 tiếp tục có dấu hiệu tăng trưởng, lượng giao dịch tăng trưởng khá, giá bất động sản nhìn chung vẫn ổn định, tồn kho tiếp tục giảm - báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho hay.

Đáng lưu ý, giá bất động sản nhìn chung tiếp tục ổn định; một số dự án đang chuẩn bị hoàn thành; những dự án có tiến độ nhanh, vị trí đẹp, hạ tầng tốt có giá chào bán tăng nhẹ.

Một số dự án có mức độ hoàn thiện tốt của các chủ đầu tư uy tín tăng từ 2-4% so với quý IV/2016. Theo đó, khu vực Hà Đông lại có giá tăng đột biến, đặc biệt giá đất nền trong khu đô thị và đất thổ cư gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tăng từ 10-15% so với quý IV/2016.

{keywords}
Nhiều dự án mở bán tại Hà Đông

Đại diện công ty Hibrand cho biết, khu vực Mỹ Đình là một ví dụ điển hình cho việc tăng giá đất. Sau sự phát triển của các dự án bất động sản, giá đất tại Mỹ Đình đã tăng gấp 10 lần. 

Hà Đông với vị thế tương đồng với Mỹ Đình, đều cách Trung tâm cũ 10km, nhưng hiện nay giá đất chỉ bằng 1/3 khu vực Mỹ Đình. Với sự phát triển đồng bộ hiện nay, giá đất Hà Đông sẽ còn tăng cao và nhanh trong thời gian tới. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, cho biết, một trong những diễn biến thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong nước và quốc tế là sự cải thiện đáng kể của hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội. 

Mặc dù phải đến đầu năm 2018, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) mới đi vào vận hành, nhưng những dự án bất động sản hai bên tuyến này đã được các chủ đầu tư chuẩn bị bung hàng, thu hút người mua nhờ vào lợi thế từ kết cấu hạ tầng giao thông này.

Sôi động nhiều dự án mở bán

Từ cuối 2016 tới nay, phân khúc biệt thự liền kề tại Hà Đông được các nhà đầu tư quan tâm. Nắm bắt được cơ hội này, nhiều chủ đầu tư cũng rầm rộ mở bán ra thị trường. Theo một khảo sát mới đây của CBRE, khu vực Hà Đông hiện đang là “tâm điểm” của thị trường với số lượng các dự án áp đảo so với các khu vực còn lại, thậm chí trong quý IV của năm 2016.

Công ty TNHH Hibrand Việt Nam chào bán dự án La Casta với mức giá chỉ từ 47 triệu đồng/m2. Dự án La Casta có tổng diện tích 6,5 ha, gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 72 m2, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại. Dự án sẽ hoàn thành vào quý II/2018.

{keywords}
Khu vực Hà Đông đang sôi động trở lại

Trước đó, Danko group đã mở bán thành công hàng trăm căn hộ dự án Flc stars towers Hà Đông. Dự án giá chỉ 19,3 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và phí bảo trì, chỉ cần khoảng 1,4 tỷ đồng là có thể sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ.

Vào cuối tháng 4/2016, Công ty CP Đầu tư Hải Phát chính thức góp vốn hợp tác đầu tư trên 30% diện tích dự án Khu đô thị mới Phú Lương.Dự kiến vào đầu năm 2017 chủ đầu tư sẽ bàn giao đất tại khu đô thị Phú Lương cho khách hàng.

Ở phân khúc căn hộ chung cư, nhiều dự án đang thu hút được sự quan tâm lớn của thị trường như: chung cư Goldsilk,Park Seasons Avenue, View Residence,... Các dự án này đều nằm trong phân khúc trung cấp đến cao cấp và hướng đến những khách hàng có mức thu nhập khá.

Bên cạnh đó, Công ty CP Đầu tư Hải Phát và Tập đoàn Nam Cường Hà Nội cũng là hai cái tên sáng giá ở khu vực này. Hải Phát đang triển khai hàng loạt dự án dọc trục Lê Văn Lương - Tố Hữu như Roman Plaza, Shophouse 24h, HPC Landmark 105 trong khi Nam Cường cũng tái xuất thị trường bằng khu căn hộ Anland và biệt thự An Phú.

Chủ đầu tư một số dự án bất động sản đang nỗ lực cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án. Tập đoàn Perdana ParkCity đầu tư 10 triệu USD để xây dựng khu tiện ích ParkCity Club có diện tích 1,7 ha đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng của người dân.

Chủ đầu tư dự án biệt thự La Casta tiết lộ, đây sẽ là dự án duy nhất tại khu vực Hà Đông sở hữu công viên lõi gần 1ha, thiết kế theo phong cách châu Âu. Ngoài ra còn có công viên thể dục thể thao rộng hơn 50ha sẽ được xây dựng liền kề dự án. 

Tương tự, tại các dự án Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Khu đô thị Geleximco, Dự án chung cư Gemek Tower, Thăng Long Victor, Khu đô thị Ngôi nhà mới…, chủ đầu tư cũng chú trọng đầu tư cho hạ tầng dịch vụ dự án như khu vui chơi giải trí, bể bơi, nhà hàng, siêu thị… để khách hàng cũ có thể về sinh sống và thu hút thêm khách hàng mới.

Đặc biệt, mới đây, thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản là AEON Mall sẽ xây dựng đại siêu thị Aeon Mall thứ 2 tại Hà Đông cũng đã khiến thị trường bất động sản tăng sức hút.

N.Hải