- Các dự án bất động sản dọc đường Lê Văn Lương và kéo dài xuống Tố Hữu (Hà Đông) đang tạo ra một nguồn cung mới cho thị trường phía Tây. Sau thời gian chuẩn bị, các chủ đầu tư đang đua nhau ra hàng.

Rầm rộ mở bán

Nam Cường vừa chính thức giới thiệu dự án Anland Complex tại khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội. Sau thời gian yên ắng, chủ đầu tư lớn tại khu vực này bắt đầu quay lại thị trường.

Dự án bao gồm hai tòa nhà cao 25 tầng, mặt bằng mỗi tầng bao gồm 12 căn hộ, diện tích từ 61m2 đến hơn 100m2 và được bố trí 4 thang máy tốc độ cao, 2 tầng hầm sử dụng làm phòng kỹ thuật và đậu xe. Cách đó không lâu, Nam Cường cũng chính thức mở bán dự án nhà phố thương mại An Phú.

Cũng gắn bó với khu vực phía Tây, Hải Phát cũng đã lấy lại vị thế khi liên tục mua lại nhiều dự án ở khu vực này. Tại dự án Usilk City, Hải Phát đã bơm tiền đầu tư một toà thuộc dự án này. Sau khi được chuyển nhượng, dự án CT2-105 Usilk City đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn dưới tên mới là HPC Landmark 105 chỉ sau hơn 8 tháng. Từ một móng nhà nằm “đắp chiếu” mấy năm liền, khối nhà 35 tầng đã cất nóc, khối 50 tầng cũng sẽ cất nóc vào tháng 11/2016.

{keywords}

Một loạt dự án nhà ở tại phía Tây Hà Nội chuẩn bị "bung hàng".

Cũng tại Hà Đông, ParkCity Hanoi đang mở bán Tiểu khu Evelyne Gardens với những căn biệt thự và nhà vườn liền kề cao cấp. Dự án bao gồm khu phức hợp thương mại ParkCity Hanoi TownCenter có diện tích 16,9 ha; khu trường học công lập và quốc tế 8,4 ha; khu tiện ích ParkCity Hanoi 1,7 ha và 13,7 ha cây xanh, cảnh quan.

Ngoài ra, khu vực này còn phải kể tới các dự án đang triển khai rầm rộ và có tiến độ bán hàng khá tốt như Ecolife Capitol trên đường Tố Hữu, dự án Season Avenue của Capitaland, FLC Star Towers của FLC.

Theo đánh giá của các chuyên gia, khu vực phía Tây vẫn được người mua nhà ưu chuộng bởi được thừa hưởng nhiều tiện ích hạ tầng khi được kết nối thuận tiện với các trục đường chính của thành phố: gồm đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hay các tuyến vành đai 3, vành đai 4, quốc lộ 6A, đại lộ Thăng Long...cùng nhiều tiện ích xã hội khác của thành phố như bệnh viện, trường học các cấp trong khu vực.

Song song với đó, các chủ đầu tư cũng nỗ lực đầu tư các tiện ích cho khu đô thị nhằm thu hút khách hàng. Đơn cử như Anland Complex được thừa hưởng toàn bộ hệ thống dịch vụ và tiện ích nội khu như: trung tâm tiệc cưới, thư viện, nhà hàng café, khu vui chơi trẻ em, sân tập dưỡng sinh, lối dạo bộ… cùng công viên hồ Bách Hợp Thủy rộng 12ha với hơn 6 ha mặt nước.

Cư dân của khu đô thị sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt của Khu tiện ích ParkCity Hanoi Community Club dự kiến khai trương trong tháng 3/2017. Với chi phí từ 2 tỷ đồng/căn, khách hàng Ecolife Capitol có thể sở hữu “căn hộ sân vườn” với 66 tiện ích cao cấp đảm bảo sự tiện nghi.

Số liệu 6 tháng đầu năm 2016 cho thấy, diễn biến thị trường bất động sản đã diễn ra đúng như dự báo khi người mua các căn hộ tầm trung đang tạo nên hiện tượng với sự đón nhận tích cực. Phân khúc bất động sản trong khu quy hoạch đẹp, không quá xa trung tâm cũng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người mua để ở hiện nay.

{keywords}

Theo nhận định của giới kinh doanh bất động sản, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” của thị trường địa ốc. Tính thanh khoản cao hơn hẳn so với các quý trước. Đây cũng là quý mà nhiều dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường, tạo nên sức nóng cho thị trường bất động sản vốn đã rất sôi động.

Đánh giá của CBRE, BĐS vốn được xem là kênh đầu tư yêu thích của người Việt Nam so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, lãi suất tiết kiệm, đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Các dự đoán về việc tăng lãi suất điều hành của Mỹ đã làm tăng giá đồng USD và làm giảm tính hấp dẫn của vàng, giá vàng đã giảm đến mức thấp nhất trong vòng 5 năm vào đầu tháng 8 vừa qua.

Nhận định thị trường những tháng cuối năm, CTCP Chứng khoán Bảo Việt cho rằng, trong thị trường cạnh tranh này, các doanh nghiệp lớn có sự đầu tư bài bản và vượt trội hơn so với doanh nghiệp chỉ có vài dự án riêng lẻ nên các doanh nghiệp lớn sẽ được hưởng lợi phần nhiều từ kết quả mà thị trường đạt được.

Theo đánh giá của BVSC, sự cạnh tranh trong từng phân khúc và quyền quyết định thuộc vào người mua là điểm nổi bật trong năm 2016. Do đó, xét trên bức tranh tổng thể, động lực tăng giá đối với các dự án căn hộ trong năm nay là không được như diễn biến 2015.

Duy Anh