Chưa đầy hai tuần nữa tới Tết nguyên đán, các chủ đầu tư vẫn đang cấp tập bán hàng. Thực tế cho thấy, những ngày sát tết Nguyên Đán mức thanh khoản của thị trường BĐS vẫn đạt mức cao, đặc biệt là tại những dự án vừa ra mắt.

Khác với mọi năm từ rằm tháng Chạp, nhiều sàn đã rục rịch nghỉ thì năm nay hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra. Ghi nhận tại nhiều dự án cho thấy, lượng khách tới tham quan và xuống tiền cao hơn so với dự kiến của các chủ đầu tư. 

Anh Nguyễn Đức Long, nhân viên bán hàng tại dự án quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, năm nay, thị trường cuối năm vẫn diễn biến tích cực. Các dự án mở bán liên tục đều ghi nhận thanh khoản tốt. “Năm nay, nhiều người được nhận thưởng Tết cao nên việc mua nhà không chỉ để ở mà còn đầu tư. Cứ có khách là nhân viên sàn phục vụ, kể cả ngày 30 Tết”, anh Long chia sẻ.

Theo chia sẻ của anh Long, đội ngũ nhân viên sàn gần 50 người liên tục bám trụ tại dự án. Ngoài việc tri ân khách hàng, đội ngũ này còn liên tục tư vấn, giới thiệu dự án trên các trang mạng xã hội.

{keywords}
Sát Tết các sự kiện bất động sản vẫn tấp nập

Cũng có lịch làm việc tới tận cuối năm, chị Vũ Thu Trang, trưởng phòng Marketing công ty BĐS nghỉ dưỡng cho hay, các sự kiện mở bán, tri ân khách hàng sẽ tổ chức liên tục tới cuối năm. Theo chị Trang, từ mùng ba Tết, nhân viên đã đi làm trở lại để tổ chức sự kiện dịp khai xuân đầu năm. “Thời điểm Tết, Việt Kiều về quê chơi Tết đi du lịch nhiều nên công ty bất động sản nghỉ dưỡng đều tranh thủ dịp này để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng”, chị Trang cho biết.

Thị trường cuối năm ghi nhận nhiều thông tin tích cực. Theo báo cáo của Savills Việt Nam, năm 2016, tăng trưởng kinh tế đạt 6,2%, trong đó hoạt động kinh doanh bất động sản tăng trưởng 4%, cao nhất trong vòng 5 năm.

Khảo sát thị trường, nhiều dự án đạt thanh khoản cao. Đơn cử như dự án Republic Palaza cháy hàngsau vài ngày công bố giới thiệu, thống kê cho thấy đã có hơn 80% căn Office-tel & Suites đã có chủ. Toà tháp B gồm 266 căn Office-tel & Suites có diện tích đa dạng từ 47-104m2, được trang bị 100% nội thất sang trọng, phù hợp với nhu cầu vừa ở, vừa làm văn phòng hoặc cho thuê. Chỉ cần thanh toán 20%, phần còn lại trả chậm 1%/tháng cho đến khi nhận nhà.

Dự án Vinhomes Skylake đã được tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt thị trường BĐS thủ đô vào những ngày đầu năm 2017, ngay lập tức đón nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng trong phân khúc căn hộ cao cấp, đã có gần 700 căn hộ được đăng ký đặt mua.

{keywords}
Người mua nhà quan tâm tới BĐS vừa để ở và đầu tư sinh lời

Ở phân khúc đất nền, thị trường chào đón hai dự án mới: LaVila tại Huyện Nhà Bè (238 căn) và The Pegasuits (69 căn) tại Quận 8. Cả hai dự án này đã bán được gần hết chỉ trong vòng vài tháng. Ngoài ra, dự án Merita Khang Điền và River Park tại Quận 9 với 307 căn mở bán chưa chính thức, sẽ được ra mắt chính thức vào năm 2017.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư còn cam kết mức cho thuê như một kênh đầu tư mới. Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh cam kết cho thuê lại D’. Le Roi Soleil mức lợi nhuận từ đầu tư cho thuê lại lên đến 6%/năm trong toàn bộ 3 năm đầu kể từ khi khách hàng chính thức nhận nhà. 

Dự án Sunrise Cityview do Novaland làm chủ đầu tư đưa ra chính sách thanh toán rất hấp dẫn là thanh toán 50% đến khi nhận nhà, trong đó đợt đầu 20% khoảng 290 triệu đồng, phần còn lại thanh toán 1%/tháng không mất lãi suất nên thu hút rất đông nhà đầu tư.

Republic Palaza cam kết chia sẻ doanh thu 80/20 do có vị trí dự án thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, giải trí và du lịch MICE, hướng tới các dịch vụ hậu cần của ngành hàng không. Vietjet tuyên bố sẽ chuyển trụ sở về tổ hợp này trong năm 2018.

Nhận định về thị trường căn hộ tại Hà Nội năm 2017, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CBRE cho rằng, các yếu tố vĩ mô tích cực như tốc độ GDP khả quan, tỷ giá ổn định, nguồn FDI vào đổ vào Việt Nam vẫn dồi dào từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc , Singapore… sẽ giúp thị trường căn hộ duy trì sức hấp dẫn trong thời gian tới.

Duy Anh