Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, theo quy định, đường băng cất hạ cánh tại các sân bay là tài sản nhà nước, nên việc đầu tư, sửa chữa phải sử dụng ngân sách nhà nước. 

Tuy nhiên, do ngân sách hạn chế, nên Bộ GTVT đề xuất Chính phủ cho phép sử dụng 4.200 tỷ đồng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để đầu tư, sửa chữa đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã xuống cấp, và nhà nước hoàn trả sau.

sân bay Nội Bài,sân bay Tân Sơn Nhất,Nội Bài,Tân Sơn Nhất
Bộ GTVT đánh giá, việ sửa chữa đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất cần thiết và vô cùng cấp bách

Giữa năm 2018, Bộ GTVT và ACV cũng có một số báo cáo liên quan tới sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

 

Theo Bộ GTVT, do tần suất khai thác vượt thiết kế, đường băng 1B của sân bay Nội Bài, và đường băng 07L/25R của sân bay Tân Sơn Nhất đã xuất hiện nhiều hư hỏng, rạn, nứt, lún, mặt đường bê tông nhựa bị biến dạng...

Dù đã xuống cấp, nhưng cả 2 đường băng trên vẫn tiếp tục khai thác vượt tải, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Do đó, việc sửa chữa, nâng cấp 2 đường bay trên, Bộ GTVT đánh giá là “rất cần thiết và vô cùng cấp bách”.

Tuy nhiên, sau đó Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT cân đối trong nguồn vốn ngân sách đã bố trí.

(Theo Tiền Phong)