Một dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.300 tỷ đồng, tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đang được môi giới rao bán và nhận tiền của khách hàng. Tuy nhiên, chủ đầu tư vừa công bố hoàn toàn chưa có chuyện bán hàng, môi giới đang có hành vi lừa đảo.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát, chủ đầu tư dự án phức hợp Sóng Việt, thuộc khu chức năng số 1, đô thị mới Thủ Thiêm, cho biết, hiện đang có nhiều cá nhân, tổ chức đã mạo danh công ty để thực hiện hành vi lừa đảo. Hiện công ty đang triển khai nhiều hạng mục tại dự án dự án khu phức hợp Sóng Việt nhưng chưa có chính sách chào bán sản phẩm ra thị trường.

Mặc dù vậy, thời gian gần đây, một số trang mạng điện tử, trang mạng xã hội đã đăng công khai các tin chào bán sản phẩm. Những thông tin trên các trang này đều là thông tin không chính thức, sai lệch về dự án. Điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư, cũng như người tiêu dùng.

{keywords}
Dự án My Paradise Thủ Thiêm được rao bán rầm rộ trên mạng

“Nghiêm trọng hơn, các trang điện tử, mạng xã hội còn đăng tải thông báo với khách hàng thay mặt chủ đầu tư nhận tiền giữ chỗ mua sản phẩm, với số tiền từ 200-500 triệu đồng/căn hộ. Các cá nhân, tổ chức đưa tin thay mặt chủ đầu tư để nhận tiền giữ chỗ, tiền cọc của khách hàng là hành vi phạm pháp, có dấu hiệu lừa đảo”, ông Phạm Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát, khẳng định.

Điều đáng chú ý là thông tin rao bán trên mạng đều giống nhau ở chỗ đặt tên dự án là “My Paradise Thủ Thiêm”, với chủ đầu tư mạo danh là Sơn Kim Land, một đại gia đình đám với vụ tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm với người dân quận 2, tại dự án Gateway Thảo Điền.

Để thuyết phục khách hàng về uy tín của Sơn Kim Land, chủ đầu tư mạo danh của “My Paradise Thủ Thiêm”, môi giới cũng khẳng định: “Sơn Kim Land là đơn vị phát triển bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam, là chủ đầu tư danh tiếng trong ngành, thường xuyên bắt tay hợp tác với những ông lớn khác. Ông trùm bất động sản cao cấp này tham gia thị trường từ năm 2015, nhưng liên tục gặt hái được nhiều thành công vang dội, và được ví như một làn gió mới đối với bất động sản TP.HCM... ”. 

{keywords}
Sơn Kim Land phản hồi sau thông tin môi giới lừa đảo.

Trong một nỗ lực chứng minh sự vô can trong vụ lừa đảo này, Sơn Kim Land đã đưa ra văn bản do ông Han Suk Jung, Tổng giám đốc ký tên, cho rằng: “Chúng tôi được biết trên thị trường đang có những thông tin không chính xác về dự án căn hộ tại Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM. Cho đến nay, ngoài dự án Gateway và Serenity Sky Villas đã và đang được chào bán, chúng tôi chưa mở bán bất kỳ một dự án nhà ở nào khác tại quận 2”.

Được biết, trước đó Sơn Kim Land đã có động thái tiếp xúc với Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát để đề nghị được hợp tác phát triển dự án phức hợp Sóng Việt. Tuy nhiên, đề nghị này vẫn chưa đi đến hợp tác chính thức, trong khi môi giới đã lừa đảo rao bán cho khách và đưa Sơn Kim Land lên thành chủ đầu tư dự án.

Mặc dù những doanh nghiệp liên quan đến vụ việc lừa đảo bán căn hộ tại Thủ Thiêm đều lên tiếng phủ nhận trách nhiệm, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu môi giới tự phát đăng thông tin thì sẽ không có sự thống nhất, mỗi người đăng 1 kiểu. Hơn nữa nếu không có doanh nghiệp trung gian, tung thông tin ra tiếp tay, thì làm sao môi giới có thể dựa hơi lừa khách?

Tại những khu vực nóng sốt của thị trường, luôn đi kèm những rủi ro trong giao dịch bất động sản. Câu chuyện cảnh báo lừa đảo tại dự án khu phức hợp Sóng Việt ở Thủ Thiêm cũng là bài học cho những khách hàng mua bán bằng niềm tin mà không tìm hiểu kỹ pháp lý và thông tin chính thức từ chủ đầu tư.

Quốc Tuấn

Tàn mộng tỷ USD, 'ông trùm' một thời bán nhà đất trả nợ, thoát nạn

Tàn mộng tỷ USD, 'ông trùm' một thời bán nhà đất trả nợ, thoát nạn

Ông trùm một thời trong ngành thủy sản Dương Ngọc Minh, người tình tin đồn của Mỹ Tâm lên kế hoạch bán một loạt tài sản trong năm 2018 nhưng khó khăn và vận đen dường như chưa dứt.

Gần 4 tỷ USD đổ bộ: Nhà đất đến điểm bùng nổ

Gần 4 tỷ USD đổ bộ: Nhà đất đến điểm bùng nổ

Bước sang quý II cũng là lúc các chủ đầu tư bất động sản tăng tốc. Với gần 4 tỷ USD vốn đăng ký kinh doanh, bất động sản là lĩnh vực thu hút nhiều vốn FDI nhất trong quý I

Nhà đất đang 'đẻ' ra tiền bỗng tăng giá gấp 3: Bán luôn ôm tiền tỷ

Nhà đất đang 'đẻ' ra tiền bỗng tăng giá gấp 3: Bán luôn ôm tiền tỷ

Đỗ đại học năm 2007, anh Duy bàn với mẹ bán bớt mảnh vườn để mua đất xây nhà trọ cho thuê lấy tiền ăn học đại học. Giờ anh băn khoăn không biết có nên bán khi giá đất khu nhà trọ tăng gấp 3 lần?

Nhà đất tăng giá gấp 3: Cơn sốt phía Tây Hà Nội chưa dứt

Nhà đất tăng giá gấp 3: Cơn sốt phía Tây Hà Nội chưa dứt

Nhiều dự án hạ tầng được hoàn thành, nhiều dự án khác đang được triển khai, nhiều tuyến đường được quy hoạch mở rộng... đang tạo nên hấp lực cho thị trường BĐS khu vực phía Tây Hà Nội.