Mức lương của Thủ tướng Lý Hiển Long trong năm 2015 là 1,7 triệu USD, tức là bằng mức lương mà Tổng thống Pháp, Thủ tướng Đức, Nhật Bản và Anh Quốc gộp lại.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là nhà lãnh đạo nhận mức lương hàng năm cao nhất thế giới, "vượt mặt" cả nhiều đồng nghiệp tới từ những quốc gia lớn như Mỹ, Anh.

Trước đó, thời điểm năm 2007, mức lương của Thủ tướng Lý Hiển Long thậm chí đã chạm mức 2,2 triệu USD/năm. Tuy nhiên dưới áp lực từ công chúng, Singapore đã quyết định cắt giảm 28%. Dẫu vậy, trong giai đoạn từ năm 2008 – 2012, Thủ tướng Lý Hiển Long vẫn có nguồn thu lên tới 2,8 triệu USD từ lương – mức cao ngất ngưởng.

Điều đáng nói là mặc dù người dân Singapore cũng lên tiếng phản đối cho rằng mức lương của chính trị gia cao hơn so với quy mô quản lý nhà nước song chính phủ Singapore kiên quyết giữ vững lập trường khẳng định mức lương như vậy là cần thiết để đảm bảo cho chính phủ “hàng đầu” của Singapore giữ được hiệu quả thông suốt và không xảy ra tình trạng tham nhũng.

Người đứng thứ 2 trong danh sách những nhà lãnh đạo nhận lương cao nhất thế giới là Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông kiếm được 400.000 USD mỗi năm, tức là ít hơn con số tương tự của Thủ tướng Lý Hiển Long tới hơn 4 lần.

Thủ tướng Canada, Đức lần lượt đứng 2 vị trí tiếp theo với mức lương tương đương 260.000 USD và 234.000 USD/năm.

Dưới đây là danh sách những nhà lãnh đạo nhận mức lương cao nhất thế giới:

{keywords}

(Theo CafeBiz)