Bước vào giai đoạn hoàn thiện từ tháng 9/2014, song gần 2 năm trôi qua siêu biệt thự của nữ đại gia Lào Cai vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy ngày hoàn thành để làm bông hoa tô điểm cho thành phố Lào Cai.

Nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, được ôm trọn bởi Khách sạn quốc tế Aristo, khách sạn 5 sao đầu tiên tại Lào Cai, ngôi biệt thự kiến trúc kiểu Pháp hút tầm mắt của nhiều du khách đến tỉnh miền biên ải này.

Chủ nhân ngôi siêu biệt thự này là bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan. Người dân bản địa thường gọi bà với cái tên rất “nông nghiệp” là “nữ hoàng của chuối”.

{keywords}

Siêu biệt thự bỏ hoang tại ngã 6 Trần Hưng Đạo - TP Lào Cai

Công ty của bà Nga chuyên cung ứng và xuất khẩu chuối, với vùng trồng chuối hơn 700 ha, sản lượng thu hoạch khoảng 150 - 200 nghìn tấn, thị trường tiêu thụ tại Trung Quốc, tổng thu khoảng 200 tỷ đồng/năm.

Diện tích đất đang sử dụng và khai thác để mở rộng vùng chuối, cao su tập trung là 2.000 ha, tại xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng) và xã Vạn Hòa (Thành phố Lào Cai) có trục quốc lộ 279 chạy qua, thuận tiện vận tải cung ứng vật tư nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm.

{keywords}
Cỏ mọc um tùm trong căn biệt thự

Ngoài kinh doanh trồng chuối, bà Nga cũng dấn thân sang lĩnh vực sang bất động sản khi đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, đạt cấp 3- 5 sao, theo qui trình liên thông, tại các địa điểm ga Lào Cai, thị trấn Sa Pa và cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Trước đây, từng có thông tin ngôi biệt thự của bà Nga đã sang tên đổi chủ, nhưng sau đó “nữ hoàng của chuối” đã bác bỏ thông tin này.

Nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, được ôm trọn bởi Khách sạn quốc tế Aristo, khách sạn 5 sao đầu tiên tại Lào Cai, ngôi biệt thự của “nữ hoàng của chuối” khiến ai đi qua cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

{keywords}

Tuy nhiên, dù đã thi công từ lâu nhưng ngôi biệt thự này vẫn chưa được hoàn thiện. Theo một vài người dân bản địa cho biết, ngôi biệt thự bị “bỏ hoang” từ lâu và không có dấu hiệu thi công tiếp. Một vài người cho rằng, biệt thự này đã bị “sang tên” cho người khác.

Từng trả lời PV ANTT.VN từ năm 2014, bà Nga tự hào cho biết, ngôi biệt thự bà đang xây dựng ngôi nhà tại ngã 6 và đang trong giai đoạn hoàn thiện không có gì đáng nói cả, nó chỉ như một bông hoa tô điểm cho thành phố Lào Cai.

Song dường như giai đoạn hoàn thiện ngôi biệt thự của bà Nga dường như khá gian truân khi mà gần 2 năm trôi qua vẫn chưa hoàn thành.

Qua quan sát, ngôi biệt thự đã xây xong phần thô và bắt đầu có dấu hiệu rêu mốc. Bên trong, cỏ mọc um tùm, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang không có người thi công hay trông coi.

Theo An ninh tiền tệ và truyền thông