Liên quan đến việc "buôn bán trái phép hóa đơn”, mới đây đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát (57 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bị TAND TP Hải Phòng tuyên phạt 24 tháng tù.

Do còn 135 tỷ đồng chưa khắc phục nên lâu đài của trăm tỷ của bị cáo này trên đường Lê Hồng Phong, quận Hải An được kê biên để đảm bảo thi hành án. Các luật sư nhận định rằng có thể lâu đài trên sẽ được Cục thi hành án TP Hải Phòng đem bán đấu giá để bị cáo khắc phục hậu quả.

Tuy nhiên thời điểm dịch bệnh như hiện nay cũng như lâu đài của một đại gia đang dính án có khiến người mua băn khoăn và xuống tay với giá cao không cũng là câu hỏi khiến nhiều người đặt ra.

Trao đổi với PV, một kiến trúc sư chuyên thiết kế lâu đài nhận định: "Lâu đài là một công trình lớn, sẽ rất khó bán bởi không phải ai cũng sẵn sàng mua ngay. Việc mua bán còn tùy thuộc vào chủ đầu tư, họ mua để nhằm mục đích ở hay làm bảo tàng trưng bày...

Hơn nữa lâu đài thường thiết kế theo phong các riêng của mỗi người, không có một lâu đài nào có vẻ ngoài giống nhau cả bởi việc xây dựng cũng dựa theo tích cách, sở thích cũng như mục đích của người sử dụng.

Với giá trị bất động sản là lâu đài không giống như những bất động sản khác, các lâu đài thường không có giá chung và giá cả của công trình lớn này tùy thuộc vào mức đầu tư của chủ đầu tư.

Có những lâu đài chỉ được xây dựng với mức chỉ khoảng 10 tỷ đồng, mức đầu tư thô để xây dựng sẽ biến động theo thị trường như vật tư. Nếu giá sắt tăng thì chi phí cũng kéo lên nhiều và ngược lại. Tuy nhiên đây chỉ là giá mới xây, còn bất động sản đã xây rồi thì giá trị hoàn toàn khác.

Việc mua bán tùy thuộc vào người mua và người bán, đặc biệt người bán phải chứng minh cho người mua thấy tại sao được xây với giá đó. Nếu không chứng minh được thì sẽ rất khó để họ tin mà đưa ra mức giá phù hợp".

Ke bien lau dai dai gia xang dau: Ai mua? 
Người dân tại quận Hải An (Hải Phòng) chia sẻ, tòa lâu đài của đại gia Phát "dầu" được xây dựng kéo dài trong nhiều năm

Cùng chung quan điểm trên, anh N.V.L -môi giới BĐS ở Hải Phòng cho biết: "Hiện nay giá đất khu vực này ở Hải Phòng đang khoảng 80 triệu/m2, tòa lâu đài của đại gia Phát nằm trên trục đường rất đẹp, nằm ngày ở ngã tư ở tuyến đường huyết mạch.

Tuy nhiên đây là lâu đài của đại gia có tiếng không chỉ ở Hải Phòng mà còn khắp cả nước nên họ biết đại gia này đang dính án dẫn tới việc giao dịch mua bán sẽ khó hơn, chọn lựa cẩn thận hơn. Thường những người mua những công trình lớn như thế họ thường quan tâm chú ý tới vấn đề phong thủy. Không phải cứ đẹp mà rẻ họ sẽ mua mà quan trọng có hợp với vận mệnh của họ hay không?

Hơn nữa trong giai đoạn dịch bệnh, thị trường BĐS có sự chuyển biến chậm nên cũng sẽ khó bán hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên nếu ai có thiện chí thì họ có thể mua đi đập lại, không quan tâm tới quá khứ của gia đình này nếu như giá cả mua bán hợp lý".

Ke bien lau dai dai gia xang dau: Ai mua? 
Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát

Theo nhân viên BĐS này nhận định, trong trường hợp giá bán hợp lý, giảm còn 40-50% thì có thể sẽ có đại gia họ mua. Nếu trước đây xây dựng lâu đài giá 100 tỷ, có thể chưa tính tiền đất thì hiện nay giá bán không được như mức ban đầu.

Được biết Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát nổi tiếng là người giàu có và đặc biệt là sở hữu những biệt thự to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình, trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tại Tiền Hải (Thái Bình), vị đại gia này sở hữu toà lâu đài trăm tỷ với phần mái phẳng làm sân đậu trực thăng riêng.

Toà lâu đài được xây dựng trên diện tích hàng nghìn m2, gồm 5 tầng nhà và một mái phẳng trực thăng có thể đậu xây dựng theo phong cách châu Âu đặc trưng, độc đáo.

Ke bien lau dai dai gia xang dau: Ai mua? 
Tại xã Nam Hưng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), đại gia Phát "dầu" cũng sở hữu một tòa lâu đài tráng lệ khác giữa cánh đồng lúa xanh ngát.

Nội thất bên trong tòa "lâu đài" chủ yếu là gỗ quý và đá nguyên khối được chuyển từ nhiều nơi trên cả nước về rất công phu, tốn kém. Phía bên trong 5 tầng nhà, chủ nhân sắp xếp bố trí cả thang máy, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại không kém gì những trường quay sang chảnh trong các đài truyền hình lớn.

Tại Hải Phòng, vị đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát cũng sở hữu 1 căn nguy nga, đồ sộ không kém. Tòa lâu đài nằm ở  góc đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngô Gia Tự (quận Hải An, TP Hải Phòng). Tòa lâu đài cũng được thiết kế theo phong cách Châu Âu với hệ thống cổng, tường kiên cố, tòa lâu đài có hệ thống camera an ninh giám sát chặt chẽ.

(Theo Báo Đất Việt)

Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa'

Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa'

Có nhiều đại gia người Việt sở hữu những biệt thự, lâu đài khủng khiến dư luận trầm trồ. Tuy nhiên, con đường công danh, sự nghiệp của các đại gia này lại rơi vào cảnh “kẻ lên voi, người ngã ngựa”.