{keywords}
Lâu đài Lan Khuê nằm ở vị trí đắc địa của xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định được xây trong 9 năm của vợ chồng ông Nguyễn Văn Khuê (SN 1958) và bà Nguyễn Thị Lan (SN 1961).
{keywords}
Lâu đài có diện tích 470 m2 nằm trên mảnh đất 3000 m2. Trước khi bắt tay vào xây dựng, ông Khuê đã dành thời gian sang Pháp, Italy vừa đi du lịch vừa tham khảo các mẫu lâu đài. Chi phí xây dựng công trình tính đến nay đã vượt ra ngoài con số 40 tỷ đồng.
{keywords}
Hệ thống cổng, hàng rào được làm bằng chất liệu nhôm hợp kim mạ đồng. Hai bên có hai tượng sư tử trắng, kích cỡ lớn án ngữ. Đặc biệt, cánh cổng được điều khiển bằng hệ thống từ xa. Ngoài ra, xung quanh gắn 20 camera và lớp hàng rào thép gai để đảm bảo an ninh.
{keywords}
Tòa lâu đài 7 tầng tráng lệ ở xã Hải Minh, Hải Hậu (Nam Định) từng gây xôn xao dư luận khi là nơi diễn ra đám cưới trăm tỷ xa hoa bậc nhất vào đầu năm 2019.
{keywords}
Được biết tòa lâu đài được xây dựng trong 2 năm, với thiết kế bề thế, sang trọng.
{keywords}
Thiết kế của căn biệt thự được lên ý tưởng theo phong cách Châu Âu sang trọng. Các hoa văn, họa tiết đều được làm cẩn thận, tỉ mỉ.
{keywords}
Bàn ăn sang trọng bên trong tòa lâu đài
{keywords}
Tòa lâu đài của đại gia Ninh Bình nổi bật bởi thiết kế nguy nga, hoành tráng theo phong cách Châu Âu. Công trình được khởi công năm 2016 và hoàn thành vào năm 2019.
{keywords}
Hệ thống sân vườn, hồ ao, tiểu cảnh và những loại cây có thế độc đáo quý hiếm
{keywords}
Đây là công trình lớn nhất Việt Nam được xây dựng theo phong cách Hoàng gia Châu Âu với tổng diện tích lớn hơn 14.000 m2. Bên trong tòa lâu đài, nhiều chi tiết được dát vàng đắt đỏ.
{keywords}
Bên trong tòa lâu đài, còn có 1 phòng nghe nhạc rộng khoảng 700 m2 với đủ bộ sân khấu, chứa được hơn 300 khán giả.
{keywords}
Lâu đài có tên Hải Sơn là sở hữu của đại gia Hà Nam. Công trình được xây dựng trên diện tích 2.700 m2, trong đó mặt sàn mỗi tầng là 300 m2.
{keywords}
Lâu đài nằm ở vị trí đặc biệt với 4 mặt, gồm mặt đường quốc lộ 1A ngay tại km0, một hướng đối diện ga Phủ Lý, mặt thứ 3 nằm ngay bên sông Đáy và mặt còn lại đối diện trung tâm thương mại Phủ Lý mới.

(Theo Dân trí)