Ý tưởng xuất phát từ trải nghiệm của bản thân

Thành lập đầu năm 2019 bởi anh Trịnh Công Duy - nhà sáng lập kiêm CEO Công ty CP Hismile VN, Hismile là nền tảng kết nối các đơn vị phòng khám nha khoa với khách hàng có nhu cầu chỉnh nha.

{keywords}
 Trịnh Công Duy - Founder, CEO nền tảng kết nối Hismile

Nói về quá trình lập nghiệp, Trịnh Công Duy cho biết: “Hismile sẽ là một dự án để đời. Tôi mong muốn Hismile thành một startup mang tính biểu tượng của thị trường nha khoa”.

{keywords}
Nghiêm túc và quyết liệt và linh hoạt trong công việc giúp công ty của Công Duy phát triển nhanh chóng

CEO 9x Trịnh Công Duy chia sẻ “cơ duyên” với ý tưởng này. Ngày trước, anh từng niềng răng để có ngoại hình tự tin hơn. Thế nhưng, quá trình niềng răng của anh lại không suôn sẻ. Trải qua 2 đợt tiểu phẫu đau đớn với sự thăm khám của nhiều chuyên gia nha khoa, chữa trị bởi 3 bác sĩ chính… phải sau 5 năm ròng rã quá trình niềng răng của anh mới kết thúc.

Trải nghiệm của bản thân thôi thúc anh tìm kiếm và phát triển dự án khởi nghiệp, với mục tiêu: phải làm cho quá trình tìm kiếm các đơn vị phòng khám nha khoa được rút ngắn lại và thông tin về chất lượng phòng khám được minh bạch, công khai.

{keywords}
Trải nghiệm của bản thân đã khiến cho Công Duy nảy ra ý tưởng thành lập Hismile

Trịnh Công Duy phân tích, nền tảng Hismile ra đời mang lại 2 lợi thế cho 2 nhóm khách hàng. Lợi thế đầu tiên là các khách hàng có nhu cầu chỉnh nha - những người “loay hoay” và thiếu thông tin để tìm kiếm 1 đơn vị nha khoa an toàn và chất lượng. Nền tảng Hismile sẽ giúp họ “ thanh lọc” và lựa chọn những đơn vị nha khoa phù hợp, gần nhất, chi phí hợp lý và bảo hộ được quá trình chỉnh nha của họ trọn đời.

Lợi thế thứ hai là ở phía các đơn vị phòng khám nha khoa có được kênh truyền thông hiệu quả, chất lượng và nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng lớn. Đảm bảo được tăng trưởng kinh doanh và nhận diện thương hiệu trên thị trường cũng như nâng cao tay nghề bác sỹ và chất lượng dịch vụ.

Chớp cơ hội từ sự chuyển dịch thị trường

Du lịch nha khoa là kết hợp vừa đi du lịch kết hợp với làm răng. Trịnh Công Duy cho biết, du lịch nha khoa đã tồn tại hơn 20 năm, bắt nguồn từ các quốc gia phát triển. Xu hướng này dần dịch chuyển về Đông Nam Á.

“Du lịch nha khoa” là từ khóa trở nên quen thuộc với khách du lịch khi đến Việt Nam. Mỗi năm, có khoảng 100.000 bệnh nhân nước ngoài sang Việt Nam chữa răng và số tổng doanh thu là khoảng 150 triệu USD. Cũng theo dự báo trong ngành thì số lượng khách du lịch tới Việt Nam để chữa trị răng sẽ tăng 250% trong vòng 5 năm tới.

Trịnh Công Duy khẳng định: “Không sớm thì muộn, thị trường này cũng sẽ bùng nổ. Bài toán ở đây là làm sao để mở ra thị trường mới hoạt động nhanh nhất”.

{keywords}
 Sau một thời gian ngắn hoạt động, Hismile đã thu hút đông đảo đơn vị nha khoa hợp tác

Về lĩnh vực chia sẻ tại Việt Nam, anh Công Duy cho rằng, đây là một thị trường mới nên khó tránh khỏi việc người tiêu dùng tỏ ra e ngại. Do đó, bài toán mà Hismile cần giải quyết vẫn là chiếm được lòng tin của khách hàng.

Bên cạnh đó, “bài toán” nhân sự với Hismile cũng là một thách thức lớn. Startup này phải “chạy đua” với thời gian, làm sao đào tạo được các nhân sự hiểu và thích ứng nhanh với ngành.

Dẫu vậy, Trịnh Công Duy vẫn có niềm tin về một tương lai bùng nổ của nền tảng Hismile. CEO này dự tính, đến năm 2023, Hismile sẽ kết nối 75-80% các đối tác nha khoa lớn trên cả nước và đạt 60-65% thị phần của Việt Nam trong lĩnh vực kết nối nha khoa. 

Anh đánh giá, sau gần 2 năm triển khai, hệ thống nha khoa trong nền tảng Hismile hiện đã có mặt trên toàn quốc và đang đi theo hướng riêng. Kế hoạch sắp tới, Trịnh Công Duy sẽ tiếp tục kết nối với các đối tác nha khoa trên toàn quốc, liên tục kiểm tra chất lượng phòng khám, sẵn sàng ngừng hợp tác với cơ sở nha khoa không duy trì được tiêu chuẩn.

Huệ Hoàng