- Hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hà Nội sẽ đóng cửa vào cuối tuần này sau khi thỏa thuận giữa 2 bên đối tác trong và ngoài nước không đạt được kết quả.

Bà Trần Mai Hoa, Tổng giám đốc CTCP Vincom Retail cho biết, từ ngày 24/2, ba cụm rạp Platinum tại Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times city và Vincom Plaza Long Biên sẽ ngừng hoạt động để trả mặt bằng cho Vincom Retail.

Việc chấm dứt được giải thích là câu chuyện kinh doanh đơn thuần, 2 bên không đạt được sự đồng thuận để tiếp tục hợp tác.

{keywords}
Rạp chiếu phim Platinum

Theo đại diện Vincom Retail, sau nhiều năm hoạt động, Công ty TNHH Truyền thông Bạch Kim M.V.P, đơn vị đang quản lý hệ thống rạp chiếu phim Platinum đã không có sự đầu tư thích đáng nên chất lượng dịch vụ hiện tại không còn phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống trung tâm thương mại do đơn vị này là chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, được biết, trong khoảng gần 1 năm nay, MVP đã nhiều lần vi phạm về tiến độ thanh toán dẫn đến khoản nợ đọng lớn. Có thời điểm tổng công nợ của Platinum lên đến vài tỷ đồng. Hiện công nợ của Platinum tại Times City vẫn còn tồn đọng.

Sự việc này đang gây ra nhiều tranh cãi giữa 2 bên, có thông tin cho biết phía MVP đang cân nhắc việc khởi kiện, trong khi phía Vincom Retail cho biết mình đúng và sẵn sàng theo kiện, thậm chí có thể chủ động khởi kiện trước nếu đối tác bất hợp tác.

Platinum được thành lập bởi M.V.P đến từ Indonesia. Đây là một nhà sản xuất, phân phối phim Hollywood, Bollywood tại châu Á. Platinum Việt Nam được thành lập từ đầu 2011 và đã có tổng cộng 5 cụm rạp tại Hà Nội với hơn 30 phòng chiều.

Nếu đóng cửa 3 cụm rạp nói trên, Platinum Việt Nam chỉ còn 2 cơ sở tại Hà Nội ở The Garden Mễ Trì, Từ Liêm và Platinum Nha Trang, với tổng 9 phòng chiếu.

M. Tú