Trong lúc 2 doanh nghiệp đang làm thủ tục vào cổng Sở NN&PTNT Đắk Lắk để nộp sồ sơ dự thầu thì bị một số người giật tài liệu bỏ chạy.

Chiều 8/7, ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, công an đã làm việc với các đơn vị liên quan để điều tra trường hợp nhà thầu bị cướp hồ sơ tại đơn vị. Theo ông Dương, sở cũng đã báo cáo vụ việc cho UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban quản lý các dự án trung ương và các đơn vị liên quan.

Trước đó, sáng 8/7, ban quản lý dự án của Sở NN&PTNT tổ chức đóng thầu gói sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh chính Ea Kao (số hiệu DL01-XL01); Tiểu dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh chính Ea Kao phục vụ sản xuất khu vực 3 xã và 2 phường phía Nam TP Buôn Ma Thuột. Gói thầu có giá trị hơn 81 tỷ đồng.

{keywords}

Sở NN&PTNT Đắk Lắk nơi xảy ra trường hợp cướp hồ sơ dự thầu

Tuy nhiên, khoảng 8h, trong lúc hai đơn vị là Liên doanh Công ty CP Phát triển nông nghiệp nông thôn Hà Tĩnh và Công ty CP xây dựng số 1 Việt Nam đang xuất trình giấy tờ để vào cổng thì bị một số người đến giật hồ sơ dự thầu rồi bỏ chạy.

Theo ông Dương, dự án có 57 đơn vị nhận hồ sơ dự thầu, nhưng chỉ 11 trường hợp nộp hồ sơ. Sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị vẫn tiến hành đóng thầu theo quy định. Tuy nhiên, việc mở thầu phải chờ ý kiến chỉ đạo của Ban quản lý các dự án Trung ương.

“Đối với trường hợp nhà thầu bị mất hồ sơ đã làm đơn xin gia hạn sau 5 ngày sẽ nộp lại. Có thể có doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh đã cho người gây ra vụ việc trên”, ông Dương nhận định.

(Theo Zing)